07/02/2018, 17:05

Cách làm đậu đũa xào thịt lợn ngon đơn giản tại nhà mà lại không ngán

Có nhiều món nghe có vẻ rất bình dân, nhưng hương vị của món ăn mang lại tuyệt cực luôn đó nhé. Món đậu đũa xào thịt lợn cũng là một trong những món ăn như vậy. Bạn không cần quá cầu kì trong việc lựa chọn nguyên liệu bạn chỉ cần chuẩn bị đậu đũa, thịt lợn để vào bếp tìm hiểu ngay cho cả gia ...

Có nhiều món nghe có vẻ rất bình dân, nhưng hương vị của món ăn mang lại tuyệt cực luôn đó nhé. Món đậu đũa xào thịt lợn cũng là một trong những món ăn như vậy. Bạn không cần quá cầu kì trong việc lựa chọn nguyên liệu bạn chỉ cần chuẩn bị đậu đũa, thịt lợn để vào bếp tìm hiểu ngay cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé. Với phần thịt ướp kĩ vừa mềm lại đậm đầ, thêm những trái đậu đũa ngọt và thơm hòa quyện vào nhau thì quá tuyệt.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm đậu đũa xào thịt lợn ngon cho bữa cơm trưa nay của gia đình thêm ngon miệng nhé.

Nguyên liêu:

  1. Đậu đũa: 550g
  2. Thịt lợn nạc: 220g
  3. Mỡ nước: 110g
  4. Hành khô: 1 củ
  5. Xì dầu: 1 thìa con
  6. Rau mùi: 1 mớ
  7. Nước mắm, muối, mì chính vừa đủ
 hình 1

Cách làm đậu đũa xào thịt lợn

  • Bước 1: Đậu đũa mua về đem ngâm nước muối khoảng 15 phút, vớt ra nhặt bỏ hai đầu, bẻ khúc dài 5cm, cho vào nước sôi chần qua, vớt ra để ráo.
     hình 2
  • Bước 2: Thịt đem rửa sạch, thái mỏng, ướp xì dầu, mỡ nước.
     hình 3
  • Bước 3: Hành khô đem bóc vỏ, thái mỏng.
     hình 4
  • Bước 4: Cho mỡ vào chảo, để sôi, phi thơm hành, cho thịt vào xào săn, trút đậu vào, nêm vừa mắm muối, mì chính đảo đều. Bạn đem xúc ra đĩa rắc mùi lên trên và ăn nóng.
     hình 5

     hình 6

Bạn đang suy nghĩ nên nấu gì vào trưa nay vừa đẩm bảo ngon, bổ, rẻ thì lựa chọn thích hợp chính là món đậu đũa xào thịt lợn là lựa chọn hoàn hào nhất. Vừa cùng cấp protein cho cơ thể, lại bổ sung vitamin từ đậu đũa thì còn tuyệt bằng cho bữa ăn của gia đình mình rồi. Bạn cũng không cần lo lắng sợ cách làm đậu đũa xào thịt lợn sẽ khó đâu nhé vì nó cực kì dễ luôn nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0