07/02/2018, 17:05

Cách làm thịt ba chỉ áp chảo ngon đơn giản tại nhà nóng hổi

Thịt heo là một trong những nguyên liệu chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể người dùng, cho nên thịt heo được sử dụng nhiều để chế biến thức ăn cho gia đình bạn. Ngoài những món ăn bạn đã từng chế biến cho thịt ba chỉ kho, thịt ba chỉ rang thì nay bạn có thể học ngon để vào bếp chế ...

Thịt heo là một trong những nguyên liệu chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể người dùng, cho nên thịt heo được sử dụng nhiều để chế biến thức ăn cho gia đình bạn. Ngoài những món ăn bạn đã từng chế biến cho thịt ba chỉ kho, thịt ba chỉ rang thì nay bạn có thể học ngon để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với nguyên liệu khá đơn giản chỉ cần chuẩn bị thịt ba chỉ và gia vị đã có thể chế biến cho gia đình mình một đĩa thịt ba rọi áp chảo thơm ngon rồi. Với phần thịt ba chỉ thơm ngon, mềm và có tí giòn chấm thêm ít mắm thì quá tuyệt luôn.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm thịt ba chỉ áp chảo ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu

  1. 550g thịt ba chỉ
  2. 3 thìa canh dầu hào
  3. 1 gói ngũ vị hương
  4. Vài nhánh tỏi
  5. Vài nhánh hành khô
  6. Dầu vừng: 1 thìa cà phê
  7. Hạt nêm
  8. Ớt bột (có thể có hoặc không)
 hình 1

Cách làm thịt ba chỉ áp chảo:

  • Bước 1: Đem hành, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Lấy thịt ba chỉ mới mua về rửa sạch trần qua nước sôi, rửa sạch. Dùng tăm nhọn hoặc kim chọc quanh bề mặt thịt.
     hình 2
  • Bước 2: Đem ướp thịt với hành, tỏi dầu vừng, dầu hào, ớt bột, ngũ vị hương, 3 thìa cà phê hạt nêm rồi để thịt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho thịt ngấm gia vị để tí ăn ngon hơn.
     hình 3
  • Bước 3: Lấy thịt ra, vuốt các gia vị trên bề mặt để thịt được ngấm hơn và thịt cho khỏi bị cháy khi rán.
     hình 4
  • Bước 4: Bạn sẽ cho 1 chút dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho thịt vào. Trước tiên để lửa vừa cho thịt chín đều, nếu có vung thì đậy kín vung cho thịt chín, lật hai mặt để tránh thịt cháy. Dùng đũa xâm thấy thịt mềm và dễ xâm là thịt chín.
     hình 5
  • Bước 5: Khi thịt chín, cho lửa to để thịt vàng, cháy cạnh cho vỏ ngoài khô giòn rồi tắt bếp và đem thịt ra thái mỏng và xếp và trang trí ra đĩa
     hình 6

Bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút vào bếp đã có thể chế biến cho gia đình mình một đĩa thịt ba rọi áp chảo thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Nếu bạn đã biết cách làm thịt ba chỉ áp chảo thì còn chần chờ gì mà không bắt tay ngay vào chế biến món ăn cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức luôn nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0