15/06/2018, 11:28

Cách làm gỏi xoài xanh khô bò thơm ngon mê mẩn

Gỏi xoài xanh khô bò là món ăn ngon trong bữa cơm gia đình và là món nhậu lí tưởng đối với canh mày râu, không chỉ thơm ngon mà còn rất cuốn hút. Gỏi xoài có nhiều cách chế biến khác nhau, tiêu biểu như gỏi xoài xanh tôm khô , cũng là món được nhiều người ưa chuộng, cầu kì hơn một chút có gỏi ...

Gỏi xoài xanh khô bò là món ăn ngon trong bữa cơm gia đình và là món nhậu lí tưởng đối với canh mày râu, không chỉ thơm ngon mà còn rất cuốn hút. Gỏi xoài có nhiều cách chế biến khác nhau, tiêu biểu như gỏi xoài xanh tôm khô, cũng là món được nhiều người ưa chuộng, cầu kì hơn một chút có gỏi xoài xanh tôm thịt, mỗi món một khác, hương vị mang tính đặc trưng rất riêng biệt, nhưng món nào cũng ngon. Để làm phong phú thêm danh sách những món gỏi xoài ngon, hẳn không thể thiếu cách làm gỏi xoài xanh bò khô đâu nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Khô bò: 150 g
+ Cà rốt: 1/2 củ
+ Xoài xanh: 2 quả
+ Ớt: 1 quả
+ Lạc rang: 50 g
+ Hành phi: 50 g
+ Muối: 1/2 thìa cà phê
+ Nước mắm: 1 thìa cà phê
+ Đường: 2 thìa
+ Tương ớt: 1 thìa
+ Rau húng quế: 1 mớ nhỏ

Cách làm gỏi xoài xanh khô bò:

– Rửa xoài sạch rồi gọt vỏ và bào dạng sợi.

– Rửa sạch cà rốt, thái chân hương.

– Rau quế sau khi làm sạch thì cắt thành 4 phần.

– Ớt bổ đôi, moi hột rồi băm nhỏ.

– Lấy khô bò ra và xé tơi các sợi.

– Trộn đều bò khô + xoài xanh + cà rốt + lá quế + ớt + mắm + muối + đường + tương ớt rồi dùng tay trộn nhẹ cho đều vị chua cay mặn ngọt.

– Bày gỏi lên đĩa rồi rắc hành phi thơm cùng đậu phông rang giã dối lên trên là hoàn thành món ăn.

Gỏi xoài xanh bò khô là món ăn dùng để ăn chơi rất ngon, ngoài ra cũng có thể dùng trong bữa cơm, ăn kèm với những món thịt cá khác cũng sẽ khiến bữa cơm thêm thơm ngon, trọn vị.


0