15/06/2018, 11:27

Giản dị mà nhiều dinh dưỡng với cách chế biến khổ qua xào trứng

Khổ qua xào trứng không chỉ là món ăn ngon, dễ chế biến mà còn có nhiều tác dụng trong việc làm thanh mát cơ thể, bổ sung dưỡng chất, chữa chứng đau đầu,… Chế biến món khổ qua xào trứng chỉ cần chưa đầy 10 phút, quy trình làm cũng không có bước nào phức tạp. Hơn nữa, khổ qua trứng giảm ...

Khổ qua xào trứng không chỉ là món ăn ngon, dễ chế biến mà còn có nhiều tác dụng trong việc làm thanh mát cơ thể, bổ sung dưỡng chất, chữa chứng đau đầu,… Chế biến món khổ qua xào trứng chỉ cần chưa đầy 10 phút, quy trình làm cũng không có bước nào phức tạp. Hơn nữa, khổ qua trứng giảm cân nhưng lại không làm cơ thể mệt mỏi vì thiếu chật, thực sự là món ăn tuyệt vời đối với các chị em. Khổ qua xào trứng có độc là tin đồn không chính xác, món ăn này bổ dưỡng, và rất tốt nên các chị em có thể thoải mái sử dụng mà không cần lo lắng nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Trứng gà: 2 quả
+ Khổ qua: 2 quả
+ Dầu ăn, bột ngọt, bột nêm, nước mắm, tiêu
+ Hành khô: 1 củ, thái lát

Cách làm khổ qua xào trứng:

Rửa sạch khổ qua rồi bổ làm đôi.

Moi hết ruột khổ qua rồi thái lát mỏng.

Đánh trứng gà cùng với chút hạt nêm + bột ngọt + nước mắm cho bông lên.

Chuẩn bị chảo dầu, nấu sôi thì thả hành khô băm nhỏ vào phi cho thật thơm và trút khổ qua vào xào, nêm chút gia vị.

Khi khổ qua xào gần chín mới cho trứng vào, đảo đều đến khi trứng chín, nhưng không nên để trứng cháy quá, tốt nhất là vẫn còn hơi ướt một chút và trứng bám đều vào khổ qua là được.

Xúc món ăn ra đĩa rồi rắc tiêu lên trên là xong.

Trứng xào khổ qua tuy là đơn giản nhưng lại là món dễ ăn, nhiều dinh dưỡng, chỉ cần đĩa khổ qua xào giản dị thế thôi mà vèo cái là hết cả bát cơm đầy đó nhé!


0