15/06/2018, 11:28

Cách làm thịt bò xào giá ngon y như công thức của mẹ

Thịt bò xào giá tuy là món ăn đơn giản nhưng lại ngon miệng và đưa cơm khiến cho cả nhà ai cũng đều thích cả. Thịt bò xào giá đỗ có vị thịt ngọt ngon, giá giòn, cọng giá trắng tinh đẹp mắt nên rất cuốn hút. Cách chị em cứ thường đùa nhau là “ thịt bò xào giá very ngon ”, mà đúng là ...

Thịt bò xào giá tuy là món ăn đơn giản nhưng lại ngon miệng và đưa cơm khiến cho cả nhà ai cũng đều thích cả. Thịt bò xào giá đỗ có vị thịt ngọt ngon, giá giòn, cọng giá trắng tinh đẹp mắt nên rất cuốn hút. Cách chị em cứ thường đùa nhau là “thịt bò xào giá very ngon”, mà đúng là ngon thật nhé. Chẳng cần đến thịt bò xào thập cẩm cầu kì, nhiều nguyên liệu, chỉ riêng giá thôi cũng khiến cho món bò xào ngon đến khó cưỡng. Cùng xem cách xào thịt bò với giá đơn giản ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt bò: 150 gr
+ Hành hoa: 20 gr
+ Giá dỗ: 300 gr
+ Gia vị: hạt nêm, tiêu, mì chính, tỏi, nước mắm
+ Tỏi: 1/2 củ
+ Dầu ăn

Cách làm thịt bò xào giá:

– Làm sạch giá đỗ, rửa bằng nước sạch rồi để ráo.

– Bóc vỏ tỏi khô, đập dập rồi băm nhỏ.

– Nhặt sạch hành hoa, rửa sạch rồi thái thành khúc ngắn.

– Để thịt bò ngấm gia vị sau khi chế biến ta thái thịt mỏng rồi ướp cùng mì chính + tiêu + ½ tỏi băm + hạt nêm cho ngấm.

– Phi thơm tỏi băm thì cho thịt vào xào, nhớ đảo nhanh tay và dùng lửa to khi xào nhé.

– Khi thịt vò vừa chuyển sang màu nâu thì cho luôn giá và hành lá vào, cho thêm hạt nêm  + mì chính + nước mắm, nếm cho vừa miệng ăn là được.

– Xào chín các nguyên liệu thì tắt bếp, vì giá nhanh chín nên không cần xào quá lâu, giá sẽ nhừ và thịt bò cũng bị dai.

– Múc thịt ra đĩa và rắc mùi, tiêu lên trên là hoàn chỉnh món ăn.

Thịt bò xào giá là món ăn xuất hiện thường xuyên trong bữa cơm gia đình ở bất cứ thời tiết nào, ăn ngon, hàm lượng dinh dưỡng cao mà chế biến thì vô cùng đơn giản phải không nào!


0