15/06/2018, 11:28

Cách làm cuốn tôm thịt cho ngày Tết ngon ơi là ngon với bí quyết siêu độc đáo

Cuốn tôm thịt là món ăn hay xuất hiện trong dịp Tết, hoặc những dịp cuối tuần rảnh rỗi, vừa ngon miệng, dễ ăn, lại có thể ăn nhiều mà vẫn không thấy ngán. Trong nhiều cách chế biến món cuốn ngon miệng thì có lẽ cuốn tôm thịt là món ăn được ưa thích nhất. Cách làm gỏi cuốn phần lớn đều sử dụng ...

Cuốn tôm thịt là món ăn hay xuất hiện trong dịp Tết, hoặc những dịp cuối tuần rảnh rỗi, vừa ngon miệng, dễ ăn, lại có thể ăn nhiều mà vẫn không thấy ngán. Trong nhiều cách chế biến món cuốn ngon miệng thì có lẽ cuốn tôm thịt là món ăn được ưa thích nhất. Cách làm gỏi cuốn phần lớn đều sử dụng cách làm tương tự nhau, nhưng những nguyên liệu khác nhau lại khiến cho món cuốn có hương vị đặc trưng riêng không dễ lẫn. Cách làm cuốn tôm thịt cũng là một trong những cách làm được các chị em nội trợ rất ưa dùng.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tôm: 200 g
+ Bánh tráng cuốn: 1 gói
+ Thịt nạc: 200 g
+ Trứng gà: 2 quả
+ Tỏi: 1 củ
+ Chanh tươi: 1 quả
+ Gia vị: Mắm ngon, đường, mì chính
+ Rau diếp: 1 mớ
+ Bún: 300 g
+ Ớt: 1 quả
+ Kinh giới, húng: 1 mớ nhỏ

Cách làm cuốn tôm thịt:

– Rửa tôm sạch rồi đem hấp chín, bóc vỏ và cắt đôi theo chiều dọc.

– Rửa sạch thịt và đem luộc chín rồi thái miếng dài, nhỏ dạng còn chì.

– Đập trứng ra tô, đánh đều và tráng mỏng rồi cắt thành từng sợi dài.

– Rửa sạch các loại rau, để ráo.

– Bóc vỏ tỏi khô rồi băm nhỏ.

– Cắt ớt thành miếng nhỏ, để pha nước mắm chua ngọt.

– Trái lá bánh lên đĩa hoặc khay sạch rồi đến lá diếp, rau thơm, và kinh giới, tiếp đến xếp bún lên trên rồi đến trứng và thịt, sau đó cuộn tròn lại, cuối cùng đặt tôm vào và cuộn tiếp đến hết.

– Cuộn cho đến khi hết số nguyên liệu đã chuẩn bị hoặc đủ số lượng cần dùng là được.

Cuốn tôm thịt không chỉ thơm ngon, độc đáo, vị thanh nhẹ, dễ ăn mà còn bổ sung rất nhiều dinh dưỡng và vitamin có trong tôm, thịt và các loại rau khác nhau nên ăn không chỉ ngon miệng mà còn tốt cho sức khỏe người sử dụng.


0