15/06/2018, 11:27

Cách làm thịt vịt om dấm bỗng chua chua ngon ngon, chỉ nghĩ là thèm

Thịt vịt om dấm bỗng có mùi thơm mang hương chua nhẹ của dấm bỗng, lại thêm vịt ngọt mát, và chút cay nồng của ớt. Thịt vịt om dấm bỗng ngon lại vô cùng bổ dưỡng nên được ưa thích bởi đa phần những người từng thưởng thức món ăn tuyệt hảo này. Ngoài ra, nếu bạn thay đổi nguyên liệu chính là thịt ...

Thịt vịt om dấm bỗng có mùi thơm mang hương chua nhẹ của dấm bỗng, lại thêm vịt ngọt mát, và chút cay nồng của ớt. Thịt vịt om dấm bỗng ngon lại vô cùng bổ dưỡng nên được ưa thích bởi đa phần những người từng thưởng thức món ăn tuyệt hảo này. Ngoài ra, nếu bạn thay đổi nguyên liệu chính là thịt vịt thì có thể chế biến ngan om dấm bỗng, tuy thịt ngan có khác một chút nhưng cũng đáng để thử lắm đó nha. Cách làm thịt vịt om dấm bỗng cũng không cầu kì, ngoài ăn cùng cơm thì kiểu ăn phổ biến hay dùng là ăn với bún, tuyệt đối không khiến bạn thất vọng đâu nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Vịt : 1 con
+ Hành tỏi khô: 20 g
+ Giềng già: 100 g
+ Nước mắm, gia vị, mì chính, hạt tiêu, đường, ớt, rau răm, hành hoa, rau mùi
+ Ớt bột: 5 g
+ Dấm bỗng + cái bỗng: ½ lít

Cách làm vịt om giấm bỗng:

– Sau khi sơ chế sạch vịt, muốn vịt không bị hôi và sạch hoàn toàn thì có thể dùng rượu trắng có thêm chút gừng đập dập rửa lại vịt như vậy thịt vịt sẽ không có mùi sau khi chế biến món ăn.

– Chặt thịt vịt thành những miếng vuông vừa ăn.

– Thái riềng rồi cho vào cối giã nhỏ, hoặc dùng máy xay nhuyễn (có thể mua riềng xay sẵn ngoài hàng nhưng riềng này không được thơm bằng riềng tự chuẩn bị).

– Ướp thịt vịt với chút mắm nước + mì chính + hạt tiêu + tỏi băm + nước riêng trong khoảng 20 phút.

– Hành khô bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.

– Cho hành khô băm nhỏ vào phi thơm thì thả thịt vào xào.

– Khi thịt xào săn lại thì cho ớt bột vào, đảo qua rồi trút hết sang nồi.

– Tiếp tục cho giấm bỗng vào nồi nấu thịt rồi bắc lên bếp để om cho thịt thật mềm thì thả hành lá và rau răm đã thái nhỏ vào.

– Nấu xong món ăn ta múc ra âu rồi tráng trí thêm rau mùi và hoa ớt nếu muốn món ăn thêm bắt mắt.

Món vịt om dấm bỗng có vị chua nhẹ, thanh của giấm nên rất bắt vị, ăn đưa cơm, hơn nữa thịt vịt có tính mát nên ăn rất lành, vị ngọt ngon nên khiến món ăn có thể ăn nhiều mà không hề ngán, cũng rất tốt cho cơ thể.


0