15/06/2018, 11:53

Cách làm gà bó xôi chiên phồng nguyên con ngon ơi là ngon

Cách làm gà bó xôi chiên phồng nguyên con các bạn đã biết nấu chưa? Như các bạn đã biết xôi và gà là 2 món ăn phổ biến ở khắp việt nam. Nó xuất hiện trong mâm cơm cúng ông bà, trong bữa cơm gia đình trong các buổi cưới hỏi… Đặc biệt là món gà bó xôi rất được thực khách ưa chuộng. Hôm nay ...

Cách làm gà bó xôi chiên phồng nguyên con các bạn đã biết nấu chưa? Như các bạn đã biết xôi và gà là 2 món ăn phổ biến ở khắp việt nam. Nó xuất hiện trong mâm cơm cúng ông bà, trong bữa cơm gia đình trong các buổi cưới hỏi… Đặc biệt là món gà bó xôi rất được thực khách ưa chuộng. Hôm nay mình muốn hướng dẫn cách làm gà bó xôi ngon cho các bạn. Thực ra cũng có nhiều người biết làm nhưng cũng nên xem qua để có kinh nghiệm hơn nhé. Chuẩn bị cho cách làm gà bó xôi nguyên con gồm có:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1kg Gà sống sau khi làm sạch lông
+ Gạo nếp: 1kg
+ Hạt sen: 30gr
+ Muối, dầu ăn, hạt tiêu…
+ Nghệ, chanh, lá chanh, ít nước cốt dừa, ớt

-1

Bước 1: Gà sau khi mua ngoài chợ về bạn để nguyên con dùng chút muối xát vào phần da gà để loại bỏ mùi tanh hôi và làm da sạch hơn. Ướp gà với chút muối, tiêu cho thấm. Hạt sen nếu mua loại tươi thì chỉ cần rửa sạch đi và cho vào bụng gà còn hạt sen khô thì bạn ngâm với nước ấm chừng 20 phút cho mềm và nở ra thì mới cho nhồi vào dụng gà được nhé. Gạo nếp mua về vo thật sạch, ngâm gạo với nước có pha nước cốt dừa và chút muối trong vòng 3 tiếng để gạo thấm đủ nước.  Muốn xôi có màu xanh non thì ngâm với nước lá dứa.

-2

Bước 2: sau khoảng thời gian ngâm gạo, các bạn đổ ra ra để cho ráo nước rồi trộn chút bột nghệ để xôi có màu đẹp mắt mà ăn lại béo ngậy nữa. Khi bạn làm gà bó xôi chiên giòn màu vàng của xôi đem chiên giòn nhìn rất đẹp mắt và chỉ muốn ăn ngay thôi. Tiếp theo cho gạo vào xửng hấp, để con gà lên trên và hấp chừng 1h để gà và xôi chín đều. Phần mỡ và nước gà sẽ nhỏ xuống làm xôi béo và đậm đà hơn. Các bạn nên chuẩn bị một chiệc nồi hấp lớn nhé.

-3

Bước 3: Khi đợi xôi và gà chín, dùng một chiếc mâm sạch trải giấy nên lên trên để tiện cho việc bó xôi. Lấy xôi ra cho vào mâm, dùng muôi gỗ trải mỏng chừng 1 đến 1,5cm. Bây giờ mình sẽ chỉ cho cách làm gà bọc xôi chiên rất đơn giản chỉ cần đặt gà ở gần mép viền ngoài của xôi, từ từ cuộn xôi bám sát vào còn gà, nếu thấy miếng xôi nào rơi ra bạn dùng muôi trét kín phần gà là được.

-4

Bước 4: Để chảo dầu lên bếp cho nóng, thả nguyên con gà bó xôi vào chiên ở lửa vừa cho đến khi vàng đều các mặt. Lật nhẹ tay để xôi không bị rơi khỏi gà., cách làm gà bó xôi chiên phồng khi thấy xôi chuyển màu vàng sẫm thấy giòn giòn là được. Vớt ra để nguội và cho ráo dầu.

-1

Khi ăn bạn chặt gà ra ăn kèm với xôi, Với phương pháp làm gà bó xôi đơn giản như trên bạn hoàn toàn có thể trổ tài nấu nướng của mình cho gia đình cùng thưởng thức. Với cách làm gà bó xôi nguyên con như thế này bạn có thể cho vào bụng gà rất nhiều thứ đặc biệt là các loại củ quả bổ dưỡng. Chúc các  bạn thành công.


0