15/06/2018, 11:53

Cách làm cá cơm kho cay đơn giản cho bữa ăn thêm đậm đà

Cách làm món cá cơm kho cay khá là đơn giản, nhưng đôi khi một vài bạn không chú ý về các bước chế biến và công thức làm món cá cơm kho cay nên ăn thường có mùi tanh và hôm nay để giúp các bạn giả quyết tình trạng này mình xin giơi thiệu một vài mẹo nhỏ khi làm món ăn này. Chuẩn bị cho cách ...

Cách làm món cá cơm kho cay khá là đơn giản, nhưng đôi khi một vài bạn không chú ý về các bước chế biến và công thức làm món cá cơm kho cay nên ăn thường có mùi tanh và hôm nay để giúp các bạn giả quyết tình trạng này mình xin giơi thiệu một vài mẹo nhỏ khi làm món ăn này. Chuẩn bị cho cách làm cá cơm kho cay đơn giản gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300gr cá cơm tươi
+ 5 muỗng cà phê mật ong
+ 2 muỗng cà phê vừng
+ 2 muỗng cà phê ớt bột cay, hoặc dùng ớt sa tế cũng ngon
+ 1 nhánh gừng nhỏ
+ Muối, nước mắm, dầu mè, đường, dầu ăn

-1

Bước 1: Cá cơm tươi mua về rửa thậ sạch để ráo nước. Cho 1 thìa muối rắc đều lên và ướp chừng 30 phút cho cá cứng lại khi kho mới ngon và không bị nát vụn. Để chảo lên bếp cho nóng, đổ dầu ăn vào đợi dầu già thì cho cá vào chiên vàng giòn. Vặn lửa nhỏ để cá không bị cháy và chín kĩ hơn. Khi cá cơm đã chín vàng thì vớt ra rổ nhôm cho ráo dầu, nên chia vừa phải không nên khô kiệt làm cá ăn bị khô xác.

-2

– Nếu bạn mua cá khô ngoài chợ thì không cần phải chiên nữa. chỉ cần ngâm với nước lạnhc ó pha chút muối và rượu trắng để khử mùi tanh là được. Cách làm cá cơm kho cay theo mình nên dùng cá cơm tươi mua về tự chiên sẽ ngon và đảm bảo hơn nhiều các bạn ạ.

Bước 2: Gừng tươi rửa sạch cạo bỏ lớp vỏ sau đó bào cho mỏng hoặc đem giã thật nhuyễn đến khi có thể vắt nước được. Hòa khoảng 1 thìa nước ấm vào chén gừng sau đó lọc lấy phần nước cốt gừng cho vào chén.

-3

Bước 3: cho vào chén nước gừng 1 thìa mật ong, 1 thìa sa tế ớt, 1 thìa ớt bột và 1 thìa nước ấm vào khuấy đều tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Cách làm cá cơm kho ớt bột cay này lượng ớt bạn cho vào tùy theo khẩu vị nhé. Nếu không ăn được cay thì cho một chút để giảm mùi tanh là được. Tiếp theo các bạn để chảo hoặc xoong nhỏ lên bếp, cho chút dầu vào đợi cho nóng thì thả cá vào đảo đều khi cá nóng thì trút chén sốt ớt kia vào đảo đều tay cho chúng thấm gia vị.

-4

Bước 4: Các bạn chú ý trong quá trình đun không đậy nắp nhé, đun với mức lửa nhỏ và khi cá cạn nước thì nêm mắm muối cho vừa ăn. Vì cá chúng ta đã chiên qua rồi nên chỉ kho sơ qua cho thấm gia vị là được không nhất thiết phải kho quá lâu sẽ mất chất của cá Khi thấy nước đã cạn hoàn toàn bạn nhỏ vài giọt dầu mè vào nồi để tạo mùi thơm, rắc vừng vào trộn chung với cá rồi tăt bếp.

-5

Xúc cá ra đĩa và dùng ngya với cơm nóng thì con gì tuyệt vời hơn phải không nào. Chúc các bạn thành công với phần hướng dấn làm món cá cơm kho cay của mình nhé.


0