30/05/2018, 01:04

Cách làm bánh kếp chuối ngon miệng mà giàu dinh dưỡng

Cách làm bánh kếp chuối là công thức làm bánh cực kì đơn giản, nhanh gọn mà lại mang đến hương vị thơm ngon rất thích hợp để làm cho bé yêu nhà mình đấy. Bánh kếp chuối là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh mềm mịn, thơm ngậy mùi bơ, sữa, vani hòa quyện với vị ngọt dịu của chuối và ăn kèm với các ...

Cách làm bánh kếp chuối là công thức làm bánh cực kì đơn giản, nhanh gọn mà lại mang đến hương vị thơm ngon rất thích hợp để làm cho bé yêu nhà mình đấy. Bánh kếp chuối là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh mềm mịn, thơm ngậy mùi bơ, sữa, vani hòa quyện với vị ngọt dịu của chuối và ăn kèm với các loại hoa quả tươi ngọt mát. Bên cạnh đó, bánh kếp chuối còn chứa nhiều chất dinh dưỡng nên có thể làm bữa sáng cho bé. Vậy thì hãy vào bếp với ilamdep để trổ tài làm bánh kếp chuối nào.

Nguyên liệu:

  1. 100g bột mì đã trộn sẵn muối, bột nở
  2. 20g đường caster
  3. 1/2 thìa cà phê bột nở
  4. 1 quả trứng
  5. 150ml sữa tươi
  6. 125g chuối nghiền
  7. 20g bơ chảy
  8. 1 nhúm muối
  9. 1 thìa cà phê vani
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rây mịn muối, bột mì, bột nở vào bát. Chuối bóc vỏ, nghiền nhuyễn. Tách lòng trắng và lòng đỏ trứng.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành bánh kếp chuối

Cho lòng đỏ trứng, chuối nghiền, sữa tươi, vani, bơ vào bát bột và trộn đều. Đánh lòng trắng trứng, thêm đường caster vào đánh đều. Trộn đều hỗn hợp lòng trắng với lòng đỏ, để bột nghỉ 10 – 15 phút. Phết ít bơ lên chảo, để lửa vừa, múc bột vào chảo và nướng vàng nâu hai mặt.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh kếp chuối

Khi bánh chín hết, bọc bánh vào giấy bạc, ủ trong lò ấm khoảng 100 độ C và lấy ra ăn kèm với siro, chuối, hoa quả tươi.

 hình 5

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong những chiếc bánh kếp chuối thơm ngon và bổ dưỡng cho bé yêu vào cuối tuần rồi đấy. Không những thế, bánh kếp chuối còn được cả người lớn cực kì ưa thích và làm món bánh ăn vặt nhâm nhi cả ngày không chán. Hãy thường xuyên làm bánh kếp chuối cho cả gia đình nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng ilamdep.


0