30/05/2018, 01:04

Cách làm cupcake chocolate dừa ngon thơm béo ngậy

Cách làm cupcake chocolate dừa là sự kết hợp tinh tế của lớp bánh chocolate mềm mịn, xốp ẩm hòa quyện với phần kem chocolate ngọt ngào, đắng dịu, phần kem dừa béo ngậy và những sợi dừa nạo bùi bùi. Đặc biệt, cupcake chocolate dừa còn có hình thức vô cùng tuyệt đẹp nên có thể chiêu đãi bạn bè và ...

Cách làm cupcake chocolate dừa là sự kết hợp tinh tế của lớp bánh chocolate mềm mịn, xốp ẩm hòa quyện với phần kem chocolate ngọt ngào, đắng dịu, phần kem dừa béo ngậy và những sợi dừa nạo bùi bùi. Đặc biệt, cupcake chocolate dừa còn có hình thức vô cùng tuyệt đẹp nên có thể chiêu đãi bạn bè và khách khứa trong những dịp quan trọng. Hãy cùng vào bếp ngay với ilamđep để làm ngay cupcake chocolate dừa hấp dẫn nào.

Nguyên liệu:

Phần đế bánh

  1. 1 + 1/2 cup bột ca cao
  2. 1 + 1/2 cup cake flour
  3. 1/2 thìa cà phê muối
  4. 1 + 1/8 cup đường cát trắng
  5. 2 + 1/4 thìa cà phê baking soda
  6. 3/4 cup sữa dừa
  7. 1/3 cup bơ
  8. 3/4 cup sour cream
  9. 4 lòng trắng trứng
  10. 2 thìa cà phê tinh chất vani
  11. 1 thìa cà phê dầu dừa

Phần kem phủ

  1. 224g cream cheese làm mềm
  2. 1/4 cup whipping cream
  3. 1/2 cup bơ làm mềm
  4. 4 – 5 cup đường cát trắng
  5. 1 + 1/2 thìa cà phê dầu dừa
  6. 1 thìa cà phê tinh chất vani
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Làm nóng lò nướng ở 180 độ C và phun lớp bơ lỏng lên lòng khuôn nướng. Rây mịn baking soda, cake flour, muối vào bát. Cho 3/4 chocolate chip vào bát chịu nhiệt, cho vào lò vi sóng đun chảy rồi trộn với bột ca cao.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm cupcake chocolate dừa

Cho lòng trắng trứng, bơ vào bát của máy trộn đứng, đánh mịn. Thêm dầu dừa, tinh chất vani, nước cốt dừa, sour cream vào trộn đều. Cho chocolate chip, hỗn hợp bột khô vào khuấy đều. Đổ hỗn hợp vào khuôn và nướng khoảng 17 – 22 phút. Lấy bánh ra để nguội khoảng 5 phút.

 hình 4

Cho chocolate chip, whipping cream vào bát chịu nhiệt, đun chảy trong lò vi sóng 30 giây, lấy ra khuấy đều. Đun thêm 10 giây nữa, khuấy đều được lớp phủ chocolate. Tiếp theo, cho bơ, cream cheese vào máy trộn đứng đánh đều, thêm dầu dừa, tinh chất vani, đường đánh tiếp được lớp phủ dừa.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành cupcake chocolate dừa

Lấy cupcake chocolate dừa ra, phết đều kem chocolate để khoảng 1 phút, phết tiếp lớp kem dừa và phủ lớp dừa nạo lên trên cùng.

 hình 6

Chỉ cần bỏ ra chút thời gian rảnh rỗi và sự khéo léo, bạn đã hoàn thành xong những chiếc cupcake chocolate dừa thơm ngon, xinh xắn chiêu đãi cả nhà rồi nhé. Vào những bữa xế chiều đói bụng, cupcake chocolate dừa sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo đấy. Chúc bạn và gia đình ngon miệng. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng với ilamdep.


0