30/05/2018, 16:33

Hướng dẫn cách làm gà nướng phomai tại nhà

Gà nướng phomai là một món ăn có xuất xứ từ đất nước Hàn Quốc được gọi là buldak. Gà nướng được phủ một lớp phomai mềm dẻo, cùng với bánh gạo giòn tan và rất nhiều gia vị khác, được nướng vàng ươm mang đến một mùi thơm và hương vị đậm đà đặc biệt thơm ngon mà không ai có thể cưỡng lại được. ...

Gà nướng phomai là một món ăn có xuất xứ từ đất nước Hàn Quốc được gọi là buldak. Gà nướng được phủ một lớp phomai mềm dẻo, cùng với bánh gạo giòn tan và rất nhiều gia vị khác, được nướng vàng ươm mang đến một mùi thơm và hương vị đậm đà đặc biệt thơm ngon mà không ai có thể cưỡng lại được.

Nào hãy hanh tay vào bếp học cách làm gà nướng phomai mới lạ và hấp dẫn này chiêu đãi cả nhà nhé.

Nguyên liệu làm món gà nướng phomai:

- 900g thịt ức gà

- 1/2 chén bột ớt

- 2-3 muỗng canh ớt Hàn Quốc (gochujang)

- 1 muỗng canh nước tương

- 3 muỗng canh dầu ngô

- 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu đen

- 1/3 chén siro gạo (hoặc siro ngô, mật ong, đường)

- 6 tép tỏi lớn, 2 muỗng cà phê gừng, 450g Phô mai mozzarella, 1/4 chén nước, 1 chén bánh gạo thái lát Hàn Quốc, 1 cây hành lá

Hướng dẫn cách làm món gà nướng phomai:

- Đầu tiên bạn hay sơ chế nguyên liệu làm món gà nướng phomai, thịt ức gà cắt thành những miếng vuông vừa ăn, gừng băm nhỏ, gỏi bóc vỏ băm nhỏ, hành lá rửa sạch cắt vụn, phomai cắt thành những miếng vuông nhỏ.

- Bạn cho bột ớt, sốt ớt Hàn Quốc, nước tương, 2 muỗng dầu thực vật, hạt tiêu, xi-rô gạo, tỏi, gừng vào một cái tô lớn ròi trộn đều hốn hợp thành bột nhão ngọt và cay. Sau đó thêm thịt gà vào và trộn đều lên bằng tay.

- Đun nóng chảo vơi ít dầu thực vật. Thêm bánh gạo cắt lát và chiên trong ít phút. Dùng muỗng lật bánh khoảng một đến hai lần cho cả hai mặt bánh đều giòn và có màu vàng nâu.

- Cho một cái chảo gang dày đặt lên bếp, bật lửa vừa, cho gà đã ướp vào chảo nấu khoảng 10 phút. Nếu bạn dùng một cái chảo bình thường thì thời gian nấu sẽ mất 7-8 phút. Trong lúc nấu các bạn kiểm tra và dùng muỗng khuấy đều, thêm bánh gạo lên  phía trên và đậy kín nắp. Hạ lửa xuống mức thấp nhất và nấu thêm 10 phút hoặc đến khi thịt gà chín hoàn toàn.

- Khi gà chín bạn tắt bếp, đặt các miếng phomai lên trên. Tiến hành nướng để có món gà nướng phomai thơm ngon, bạn đặt chảo thịt vào lò nướng, nướng vài phút cho phomai tan chảy và nổi bong bóng.

- Lấy thịt gà ra khỏi lò, rắc thêm một ít hành lá và ăn ngay khi còn nóng.

Vậy với công thức nấu món gà nướng phomai này, bạn có thể chế biến nó ngay tại nhà cùng với người thân trong gia đình mà không cần phải đến tiệm để ăn nữa rồi. Món ăn này không chỉ phù hợp với những bữa ăn hàng ngày mà nó còn dùng cho cả những bữa tiệc nữa đó. Chúc các bạn thành công và ăn ngon miệng nhé.

0