30/05/2018, 16:42

Cách làm gà nướng mật ong thơm vàng cho bữa tối gia đình thêm ấm cúng

Gà nướng là món ăn được nhiều người yêu thích và với mỗi cách tẩm ướp lại cho ra mỗi hương vị khác nhau. Trong số đó thì có lẽ món gà nướng mật ong được nhiều người yêu thích nhất. Để có món gà nướng ngon thì điều ngon quan trọng nhất chính là cách ướp thịt gà. Vậy làm ...

Gà nướng là món ăn được nhiều người yêu thích và với mỗi cách tẩm ướp lại cho ra mỗi hương vị khác nhau. Trong số đó thì có lẽ món gà nướng mật ong được nhiều người yêu thích nhất. Để có món gà nướng ngon thì điều ngon quan trọng nhất chính là cách ướp thịt gà.

Vậy làm thế nào để tẩm ướp gà thơm ngon? Với công thức chuẩn nhất thì bạn hãy cùng vào bếp với mình tìm hiểu cách làm gà nướng mật ong đơn giản dưới đây để có món gà nướng ngon tuyệt cho bữa tiệc cuối tuần của gia đình hoặc những dịp tụ tập bạn bè nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị làm gà nướng mật ong

  • Gà ta 1 con hoặc cánh gà 1 kg.

  • 1/3 muỗng cà phê  bột ngũ vị hương.
  • Bột tỏi 1/2 muỗng cà phê.
  • Tương cà 1 muỗng cà phê.
  • Tiêu xay 1/4 muỗng cà phê.
  • Xì dầu 2 muỗng canh.
  • Bột tỏi 1/2 muỗng cà phê.
  • Dầu ăn 2 muỗng canh.
  • 2 muỗng canh mật ong nguyên chất.

2. Cách làm gà nướng mật ong ngon tại nhà:

Bước 1: Đối với món gà nướng thì nướng kiểu nguyên con là ngon nhất, nếu gia đình có bữa tiệc thịt nướng thì bạn có thể chọn mua phần cánh hoặc đùi sẽ tiện lợi hơn. Thịt gà mua về bạn làm sạch hết phần lông con, phần nội tạng bên trong, chà muối cho sạch nhớt, rửa sạch rồi dùng khăn sạch thấm khô nhé.

Bước 2: Sau khi sơ chế gà xong, các bạn trộn đều tất cả các nguyên liệu ướp lại với nhau. Thoa hỗn hợp mật ong này vào bên trong gà, bên ngoài giữ khô sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 đến 4 tiếng hoặc qua đêm trước khi nướng cho thịt gà thấm gia vị.

Bước 3: Sau khi thịt gà thấm gia vị, đưa gà vào nướng trong lò có nhiệt độ 210 độ C ở rãnh thấp nhất của lò. Sau khoảng 20 phút, bạn dùng tăm xiên thử vào thịt gà thấy không có nước màu đỏ chảy ra thì quét hỗn hợp mật ong lên da gà. Đưa khay gà lên rãnh thứ 2 từ trên xuống, nướng thêm 5 – 10 phút nữa.

Bước 4: Nướng theo cách này thì trong thời gian đầu tiên, do thịt gà gần với lửa dưới của lò nướng hơn nên thịt sẽ chín đều trong khi da gà được làm khô. Mật ong các bạn dùng để quét lên lớp da gà trong những phút nướng cuối cùng sẽ giúp da giòn. Không quét mật ong ngay từ đầu vì da gà sẽ cháy rất nhanh.

Bước 5: Nếu nướng gà bằng lò nướng bạn chú ý trở đều tay cho đến khi thịt gà có màu vàng sậm và mùi thơm là bạn đã hoàn thành món gà nướng này rồi, cuối cùng cho gà ra đĩa, quét thêm một lớp dầu lên trên và thưởng thức muối ớt chanh nhé.

Vậy là chúng mình đã biết cách làm gà nướng mật ong thơm lừng rồi. Những miếng gà vừa vàng ươm vừa thơm lừng thật không thể cưỡng nổi.Trong các bữa tiệc cuối tuần của gia đình, món gà nướng chắc chắn sẽ là một món ăn không thể bỏ qua và được nhiều người yêu thích.

Việc vừa nướng thịt, vừa trò chuyện và uống những ly bia mát lạnh có lẽ là thú vui thi vị của nhiều gia đình sau một tuần làm việc mệt nhọc. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm gà nướng mật ong nhé.

0