30/05/2018, 16:42

Làm mới thực đơn với món gà nướng ngon miệng

Gà nướng là một món ăn khá phổ biến và được nhiều người yêu thích, có rất nhiều cách chế biến gà nướng ngon như gà nướng chao, gà nướng mật ong… Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu cho bạn cách làm gà nướng ngon thật đơn giản cho bữa ăn gia đình bạn thêm hấp dẫn ...

Gà nướng là một món ăn khá phổ biến và được nhiều người yêu thích, có rất nhiều cách chế biến gà nướng ngon như gà nướng chao, gà nướng mật ong…

Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu cho bạn cách làm gà nướng ngon thật đơn giản cho bữa ăn gia đình bạn thêm hấp dẫn nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm gà nướng ngon:

- Đùi gà: 400g

- Hành tím, tỏi

- Sả, ớt, gừng

- Bột nghệ

- Bột me

- Gia vị: mắm tôm, nước mắm, muối, đường, tiêu

- Ăn kèm: xà lách, cải xoăn, dưa chuột, tương ớt

Hướng dẫn cách làm gà nướng ngon:

- Đầu tiên bạn sơ chế nguyên liệu để làm món gà nướng ngon. Đùi gà rửa sạch, lọc bỏ hết mỡ trên đùi gà rồi để ráo, không ướp với gia vị.

- Chuẩn bị nồi nước đem đun sôi, nước sôi thì thả đùi gà vào đun cho đến khi nước sôi trở lại. Khi thấy phần da gà bắt đầu co lại và căng ra thì bạn vớt thịt gà ra, để cho gà ráo nước.

- Trong khi đợi thịt gà nguội, bạn chuẩn bị gia vị cho món gà nướng ngon nhé. Sả bạn bóc vỏ, gừng cạo vỏ rửa sạch, tỏi bóc vỏ, đem băm thật nguyễn gừng, tỏi, ớt và sả để riêng từ loại.

- Tiếp theo bạn cho dầu ăn vào chảo đun nóng, đem, lần lượt xào với hành tím, tỏi, sả. Đợi khi có mùi thơm mới cho gừng và ớt vào, thêm 1/2 muỗng cà phê bột nghệ vào cùng.

- Bạn đảo đều cho dậy mùi thơm rồi cho một chút nước mắm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 xíu đường không nên cho quá nhiều đường dễ làm bị cháy gà thì bạn sẽ không cso được món gà nướng ngon, thêm 1 chút tiêu và 1/2 muỗng cà phê mắm tôm.

- Cuối cùng bạn cho thêm 1 muỗng bột me để có món gà nướng ngon. Đun hỗn hợp gia vị dùng nướng này khoảng 5 phút thì bạn tắt bếp. Chuẩn bị lò nướng, bật nóng lò ở 250 độ C trước khoảng 5 phút. Trong thời gian chờ cho lò nóng, bạn quét đều hỗn hợp gia vị nướng lên khắp các mặt thịt gà.

- Cho gà vào lò nướng, bạn nướng trong khoảng 10 phút là được. Món gà nướng ngon này này ăn nóng và ăn kèm với dưa chuột hoặc xà lách hay cải xoăn. Chấm với tương ớt hoặc muối tiêu chanh nhé. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món gà nướng ngon rồi đấy, đơn giản phải không nào.

Chỉ với những bước làm không hề cầu kỳ hay phức tạp là bạn đã có ngay món gà nướng ngon và hấp dẫn rồi. Chúc bạn thành công với món gà nướng ngon tuyệt vời này nhé, đây là một món ăn khá tiện trong các buổi picnic hoặc có thể sử dụng làm món ăn trong các bữa tiệc đấy.

0