30/05/2018, 11:04

Cách làm gà chiên mắm tỏi ngon bổ rẻ tiễn cả nồi cơm

Cách làm gà chiên mắm tỏi chưa bao giờ lại dễ chế biến như thế này hết chỉ cần vài công thức đơn giản bạn có thể vào bếp chế biến rồi. Gà chiên mắm tỏi được xem như món ăn yêu thích tại các gia đình việt bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, kích thích mọi vị giác người ăn. Bạn đang suy nghĩ hôm ...

Cách làm gà chiên mắm tỏi chưa bao giờ lại dễ chế biến như thế này hết chỉ cần vài công thức đơn giản bạn có thể vào bếp chế biến rồi. Gà chiên mắm tỏi được xem như món ăn yêu thích tại các gia đình việt bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, kích thích mọi vị giác người ăn. Bạn đang suy nghĩ hôm nay nên vào bếp chế biến món ăn gì cho gia đình sao món gà chiên mắm tỏi lại không được bạn nghĩ ngay đến chứ. Nếu bạn sợ khó chế biến mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến ngay đĩa gà chiên mắm tỏi nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g cánh gà hoặc đùi gà
  2. 1 củ tỏi bóc vỏ, băm nhỏ
  3. 1 quả ớt
  4. 1 củ gừng
  5. Muối hạt
  6. Gia vị: Dầu ăn, hạt tiêu, mì chính, nước mắm.
 hình 1

Hướng dẫn làm gà chiên mắm tỏi ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gà mua về rửa sạch, chặt thành những miếng vừa ăn cho vào tô thêm ít nước mắm + hạt tiêu + mì chính + dầu ăn + gừng ướp khoảng 15 phút.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm gà chiên mắm tỏi

Đun nóng dầu ăn rồi gắp từng miếng gà vào rán đến khi gà có màu vàng bạn vớt gà ra lót trên giấy thấm dầu. Dùng lại chảo đó cho tỏi, nước mắm vào phi thơm rồi cho gà vào chiên vàng đều, chiên đến khi gà và hỗn hợp nước sêt lại với nhau thì tắt bếp.

 hình 1

Bước 3: Hoàn thành làm gà chiên mắm tỏi

Múc ra đĩa thưởng thức thôi nào.

 hình 4

Với những món ăn được chế biến từ gà luôn cuốn hút người ăn bởi hương vị mà món ăn mang lại với món gà chiên mắm tỏi cũng vậy. Nếu đã một lần được thưởng thức qua món ăn sao có thể quên được hương vị dai dai của gà vị đậm đà của mắm tỏi tan chảy vào miệng còn gì bằng cho khẩu vị người dùng. Trưa nay bạn nên nấu thêm cơm nếu có món ăn này trong mâm cơm, vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0