30/05/2018, 11:03

Cách làm bún đậu mắm tôm ngon xứ danh vùng Hà Nội

Cách làm bún đậu mắm tôm chắc chắn nhiều chị em đã từng thưởng thức qua nhưng khá ít người biết chế biến món ăn này. Nhắc đến bún đậu mắm tôm là nhắc đến món tủ yêu thích của nhiều gia đình. Đặc biệt vào những buổi chiều đi làm về bạn có thể tạt vào một quán ven đường để cùng gia đình thưởng ...

Cách làm bún đậu mắm tôm chắc chắn nhiều chị em đã từng thưởng thức qua nhưng khá ít người biết chế biến món ăn này. Nhắc đến bún đậu mắm tôm là nhắc đến món tủ yêu thích của nhiều gia đình. Đặc biệt vào những buổi chiều đi làm về bạn có thể tạt vào một quán ven đường để cùng gia đình thưởng thức ngay đĩa bún đậu mắm tôm. Nếu bạn không biết cách chế biến mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến ngay đĩa bún đậu mắm tôm gia đình mình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu:

  1. 500g bún lá
  2. 300g thịt chân giò
  3. 2 miếng đậu phụ
  4. Rau sống: Kinh giới, tía tô, dưa chuột
  5. Gia vị: Rượu trắng, giấm ăn, đường
  6. 2 quả quất
  7. 1 quả ớt
 hình 1

Hướng dẫn làm bún đậu mắm tôm ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu phụ cắt thành những miếng vừa ăn rồi cho lên chảo rán vàng đều hai mặt rồi xếp ra đĩa.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bún đậu mắm tôm

Thịt chân giò rửa sạch, buộc chặt rồi cho nước vào nồi luộc cho ngập thịt trên ngọn lửa vừa. Khi luộc cho 1/2 thìa soup vào đến khi luộc chín vớt ra để trong âu nước đá lạnh rồi thái thành từng miếng vừa ăn.

 hình 3

Rau kinh giới rửa sạch để ráo nước. Dưa chuột gọt vỏ, thái lát mỏng.

Cho mắm tôm + đường + dấm ăn + rượu trắng vào chén đánh sủi bọt rồi cho dầu ăn rán đậu vào chén quấy đều thêm vài lát ớt vào cùng.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm bún đậu mắm tôm

Dọn các nguyên liệu đã chuẩn bị ra đĩa thêm ít mắm tôm là có thể thưởng thức ngay.

 hình 5

Những dịp gần đây gia đình bạn đã quá chán ngán với các món bánh ngọt thì sao không vào bếp chế biến ngay đĩa bún đậu mắm tôm cho gia đình cùng thưởng thức. Hương vị thì ngon miễn bàn luôn nhé, với 30 phút vào bếp đã có thể chế biến thì quá hoàn hảo rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0