30/05/2018, 11:04

Cách nấu chè khoai lang trân châu ngon lạ miệng giải nhiệt ngày hè

Cách nấu chè khoai lang trân châu đơn giản sau đây sẽ giúp cả gia đình bạn có một món ăn vặt mát lành, giải nhiệt ngày hè hiệu quả. Vị ngọt dẻo của khoai lang cùng với trân châu dai giòn sần sật và hương thơm lá dứa nồng nàn đã góp phần tạo nên sức hút của món chè này đối với giới trẻ hiện nay. ...

Cách nấu chè khoai lang trân châu đơn giản sau đây sẽ giúp cả gia đình bạn có một món ăn vặt mát lành, giải nhiệt ngày hè hiệu quả. Vị ngọt dẻo của khoai lang cùng với trân châu dai giòn sần sật và hương thơm lá dứa nồng nàn đã góp phần tạo nên sức hút của món chè này đối với giới trẻ hiện nay. Khi thưởng thức chè khoai lang trân châu, bất kỳ ai cũng sẽ phải ngạc nhiên vì hương vị độc đáo và cực kỳ lạ miệng. Bạn đã bao giờ thử chế biến món chè này chưa. Nếu chưa thì hãy cùng vào bếp với webanngon để mang đến cho gia đình bạn món chè khoai lang trân châu hấp dẫn nhé.

Nguyên liệu:

  1. 800g khoai lang
  2. 5 – 6 chén nước
  3. 2 nhánh lá dứa
  4. Nửa gói trân châu
  5. Đường

Hướng dẫn làm chè khoai lang trân châu ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai lang rửa sạch, gọt vỏ, thái miếng vuông nhỏ vừa ăn.

cách nấu chè khoai lang trân châu ngon lạ miệng giải nhiệt ngày hè hình 2

Lá dứa, trân châu rửa sạch, để ráo nước.

cách nấu chè khoai lang trân châu ngon lạ miệng giải nhiệt ngày hè hình 3

Bước 2: Tiến hành làm chè khoai lang trân châu

Đặt một nồi nước lên bếp, cho lá dứa vào đun sôi. Khi nước bắt đầu sôi lớn, đổ khoai lang vào ninh trong 10 phút. Sau đó, thêm hạt trân châu vào nấu cùng cho đến khi trân châu dần trong suốt. Cuối cùng, cho đường vào khuấy đều, tắt bếp và vớt bỏ lá dứa ra ngoài.

cách nấu chè khoai lang trân châu ngon lạ miệng giải nhiệt ngày hè hình 4

Bước 3: Hoàn thành chè khoai lang trân châu

Múc chè khoai lang trân châu ra chén, đợi chè nguội thì thêm vào một ít đá bào và thưởng thức.

cách nấu chè khoai lang trân châu ngon lạ miệng giải nhiệt ngày hè hình 5

Chè khoai lang trân châu không những là món ăn giải nhiệt hiệu quả trong những ngày hè oi bức mà còn là món tráng miệng hoàn hảo cho cả gia đình bạn. Chỉ cần một chút tỉ mỉ và khéo léo là bạn có thể hoàn thành ngay được một món chè hấp dẫn, mát lành để cùng thưởng thức với cả nhà rồi. Hãy sẵn sàng vào bếp ngay bạn nhé, đảm bảo rằng bạn sẽ không phải thất vọng đâu. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với webanngon.


0