30/05/2018, 11:03

Cách làm mực nhồi thịt chiên giòn ngon tuyệt cú mèo

Cách làm mực nhồi thịt chiên giòn đã không thể làm khó được các chị em nội trợ khi vào bếp với hướng dẫn dưới đây của chúng tôi đâu nhé. Với một món ăn hoàn toàn mới trong thực đơn ăn uống của bạn thì còn gì tuyệt vời bằng cho gia đình bạn nữa. Một đĩa mực nhồi thịt chiên giòn đã hội tụ tất cả ...

Cách làm mực nhồi thịt chiên giòn đã không thể làm khó được các chị em nội trợ khi vào bếp với hướng dẫn dưới đây của chúng tôi đâu nhé. Với một món ăn hoàn toàn mới trong thực đơn ăn uống của bạn thì còn gì tuyệt vời bằng cho gia đình bạn nữa. Một đĩa mực nhồi thịt chiên giòn đã hội tụ tất cả các yếu tố như màu sắc đẹp mắt, hương vị khó quên của lớp nhân béo ngậy, đậm đà hòa cùng lớp mực chiên giòn dai sần sật đó chắc chắn sẽ là sự hòa quyện hoàn hảo. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến một đĩa mực nhồi thịt chiên giòn ngay nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg mực ống
  2. 300g thịt heo xay
  3. 1 củ hành tây
  4. Mộc nhĩ, nấm hương
  5. 1 nắm miến
  6. Hành lá
  7. Gia vị: Bột canh, dầu ăn, đường, hạt nêm
 hình 1

Hướng dẫn làm mực ống nhồi thịt chiên giòn ngon:

  1. Mực ống mua về đem rửa sạch, bóc hết lớp màng tím bên ngoài có thể ngâm với rượu trắng, gừng để mực không còn mùi tanh. Sau đó đem rửa sạch lại vớt ra để khô. Đem ướp mực với ít bột nêm để mực ngấm hơn, tách phần râu mực ra để băm nhuyễn làm nhân.
  2. Nấm hương, mộc nhĩ đem ngâm với nước nóng, rửa sạch, băm nhuyễn ra
     hình 2
  3. Hành tây đem bóc vỏ, thái nhỏ hình hạt lựu. Hành lá đem rửa sạch, thái nhỏ ra.
  4. Miến đem ngâm nước để miến mềm hơn sau đó cắt ngắn khoảng 2cm là vừa
  5. Đem thịt lợn xay, nấm hương, mộc nhĩ, hành tây, miến, râu mực, hành lá ướp với hạt nêm, tiêu, đường vào một chiếc bát tầm 10 phút.
     hình 3
  6. Xúc nhân vào trong ruột của mực, nhớ nén nhân kĩ để lúc chiên không bị trào ra ngoài. Dùng tăm ghim chặt phần đầu lại.
     hình 4
  7. Cho dầu và chảo rồi đun sôi đem thả từng con mực vào chiên cả 2 mặt, nên để lửa nhỏ để phần ruột bên trong chín cùng lúc với lớp vỏ bên ngoài.
     hình 5
  8. Khi mực chín bạn vớt ra để vào giấy thấm dầu để thấm hết lớp dầu đi. Cắt mực thành từng khoanh tròn rồi thưởng thức thôi.
 hình 6

Sau những ngày quá chán ngán với các món mặn chế biến kiểu kho thì món mực nhồi thịt chiên giòn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho cả nhà bạn. Không những ngon miệng, món ăn còn đầy đủ các chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể như chất đạm, mực còn xem là thực phẩm rất tốt trong phòng chống các bệnh người già như đột quỵ, tim… Cho nên lựa chọn vào bếp chế biến món mực nhồi thịt chiên giòn chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0