30/05/2018, 11:03

Cách làm nui nấu tôm thịt ngon mềm bổ dưỡng cho mẹ và bé

Cách làm nui nấu tôm thịt không hề khó đâu nhé, bạn có thể dễ dàng thực hiện được ngay tại căn bếp gia đình với công thức mà webanngon chia sẻ sau đây. Nui nấu tôm thịt không những giúp các mẹ bổ sung protein mà còn cung cấp một lượng canxi cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Thịt bò ...

Cách làm nui nấu tôm thịt không hề khó đâu nhé, bạn có thể dễ dàng thực hiện được ngay tại căn bếp gia đình với công thức mà webanngon chia sẻ sau đây. Nui nấu tôm thịt không những giúp các mẹ bổ sung protein mà còn cung cấp một lượng canxi cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Thịt bò thơm mềm hòa quyện cùng vị ngọt tự nhiên từ tôm tươi, chút bùi của những sợi nui vàng ươm sẽ tạo nên một món ăn cực kỳ ngon miệng và bắt mắt. Chắc chắn các bé sẽ có một bữa ăn ngon miệng hơn rất nhiều đấy. Hãy cùng vào bếp với webanngon để mang đến cho bé món nui nấu tôm thịt đầy hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu:

  1. 150g nui xoắn
  2. 100g tôm tươi
  3. 150g thịt bò
  4. Nửa cây súp lơ xanh
  5. Nửa củ cà rốt
  6. 1 củ hành khô
  7. 1 nhánh hành lá
  8. Rau mùi
  9. Dầu ăn, hạt nêm, muối, mì chính

Hướng dẫn làm nui nấu tôm thịt ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm lột vỏ, rửa sạch. Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng. Súp lơ và cà rốt rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.

cách làm nui nấu tôm thịt ngon mềm bổ dưỡng cho mẹ và bé hình 1

Bước 2: Tiến hành làm nui nấu tôm thịt

Đun một nồi nước sôi rồi cho nui vào nấu trong 2 – 3 phút. Sau đó, ngâm nui trong nước lạnh vài phút rồi vớt ra.

cách làm nui nấu tôm thịt ngon mềm bổ dưỡng cho mẹ và bé hình 2

Làm nóng chảo, cho vào một ít dầu ăn và hành khô phi thơm. Cho thịt bò vào chảo rồi tiếp tục cho tôm vào xào thêm 3 phút, nêm nếm gia vị rồi tắt bếp.

cách làm nui nấu tôm thịt ngon mềm bổ dưỡng cho mẹ và bé hình 3

Sử dụng một cái chảo khác, cho dầu ăn và súp lơ xanh vào xào cho chín tới rồi cho thêm cà rốt. Nêm thêm một ít muối. Cho nui vào xào trên lửa lớn rồi thêm tôm và thịt vào đảo đều. Nêm nếm lại cho vừa miệng trước khi tắt bếp.

cách làm nui nấu tôm thịt ngon mềm bổ dưỡng cho mẹ và bé hình 4

Bước 3: Hoàn thành nui nấu tôm thịt

Múc nui nấu tôm thịt ra đĩa, rắc lên một ít rau mùi và hành lá để trang trí.

cách làm nui nấu tôm thịt ngon mềm bổ dưỡng cho mẹ và bé hình 5

Cách làm nui nấu tôm thịt khá đơn giản phải không nào, chỉ từ 15 – 20 phút là bạn đã có ngay một món ăn đầy hấp dẫn và bổ dưỡng để dành tặng cho bé yêu của mình rồi. Không những thế, nui nấu tôm thịt còn có tác dụng chống ngán hiệu quả. Trong những ngày bé biếng ăn, tại sao mẹ lại không chế biến ngay món ăn này để kích thích vị giác của trẻ, chắc chắn rằng trẻ sẽ rất thích thú đấy. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng webanngon nhé.


0