30/05/2018, 11:06

Bổ sung danh sách món ăn vặt với cách làm bánh khoai tây Hàn Quốc

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã học được cách làm bánh khoai tây Hàn Quốc và tự tay chế biến ra những chiếc bánh thơm ngậy cho cả nhà cùng thưởng thức. Bánh khoai tây kiểu Hàn Quốc thường được chiên giòn, vàng ruộm, nhìn rất thích mắt. Không chỉ là món ăn vặt cực kỳ hấp dẫn, bánh khoai tây ...

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã học được cách làm bánh khoai tây Hàn Quốc và tự tay chế biến ra những chiếc bánh thơm ngậy cho cả nhà cùng thưởng thức. Bánh khoai tây kiểu Hàn Quốc thường được chiên giòn, vàng ruộm, nhìn rất thích mắt. Không chỉ là món ăn vặt cực kỳ hấp dẫn, bánh khoai tây chiên Hàn Quốc còn là món ăn nhẹ dành cho bữa sáng.

Cách làm bánh khoai tây Hàn quốc

Học cách làm bánh khoai tây Hàn quốc để phong phú hơn danh sách các món ăn vặt hấp dẫn cho gia đình

Nguyên liệu làm bánh khoai tây Hàn Quốc:

  • 1-2 củ khoai tây
  • 1 quả trứng gà ta
  • 1/2 chén bột gạo
  • Sữa tươi có đường
  • Lá hẹ
  • Tương ớt
  • Dầu ăn
  • Gia vị: Đường, muối

Cách làm bánh khoai tây Hàn Quốc:

Bước 1:

Khoai tây nạo vỏ, rửa sạch, thái từng miếng tròn dày khoảng 2cm. Hấp chín khoai tây.

Bước 2:

Khoai tây sau khi hấp chín, cho vào tô, dùng muôi nghiền nát.

Bước 3:

Đập trứng gà vào bát, cho sữa tươi, đường, muối và bột gạo vào, đánh đều tay cho hỗn hợp bông xốp lên.

Làm bánh khoai tây

Nhào kỹ hỗn hợp bột, trứng, khoai tây nghiền thì bánh khoai tây sẽ càng dẻo

Bước 4:

Đổ hỗn hợp trứng vừa đánh tan lên cho vào bát khoai tây đã nghiền, nhào nặn sao cho thành 1 khối dẻo mịn. Sau đó, phân hỗn hợp khoai tây nghiền thành những nắm nhỏ, vo tròn rồi nặn cho dẹt.

Bước 5:

Chuẩn bị một chiếc chảo sâu lòng, cho dầu ăn vào, đun già mỡ, thả những chiếc bánh khoai tây vào chiên. Lật đều tay để bánh khoai tây chín đều, 2 mặt vàng ruộm.

Bánh khoai tây chiên xong cho ra chiếc đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Cứ chiên tiếp tục đến khi hết số khoai tây nghiền. Xếp bánh khoai tây chiên Hàn Quốc ra đĩa, rắc ít lá hẹ xắt nhỏ lên trên.

bánh khoai tây Hàn quốc

Bánh khoai tây Hàn quốc là món ăn được đông đảo các bạn trẻ yêu thích

Bánh khoai tây Hàn Quốc chiên vàng ruộm, nên ăn lúc nóng hổi để cảm nhận được vị ngọt của đường, sữa và vị ngậy của khoai tây. Bánh khoai tây Hàn Quốc chấm cùng chút tương ớt, uống kèm 1 tách trà là bạn đã có bữa ăn sáng nhẹ nhưng cũng đủ chất rồi.


0