30/05/2018, 11:06

Cách nấu sữa bắp thơm ngon và đơn giản nhất ngay tại nhà

Mùa hè của bạn và cả gia đình sẽ trở nên thanh mát và tràn đầy năng lượng khi được thưởng thức món sữa bắp thơm ngon. Không cần phải tốn tiền, tốn thời gian để mua sữa bắp ngoài hàng, bạn có thể thử tay nghề của mình bằng cách dành chút thời gian để thực hiện cách nấu sữa bắp thơm ngon và đơn ...

Mùa hè của bạn và cả gia đình sẽ trở nên thanh mát và tràn đầy năng lượng khi được thưởng thức món sữa bắp thơm ngon. Không cần phải tốn tiền, tốn thời gian để mua sữa bắp ngoài hàng, bạn có thể thử tay nghề của mình bằng cách dành chút thời gian để thực hiện cách nấu sữa bắp thơm ngon và đơn giản nhất ngay tại nhà nhé, vừa bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, vừa tiết kiệm tiền nên sẽ rất “tuyệt vời ông mặt trời” luôn đấy.

Cách nấu sữa bắp

Cách nấu sữa bắp thơm ngon và đơn giản nhất ngay tại nhà

Nguyên liệu:

  • Bắp ngô: 3 bắp
  • Táo: 1 quả
  • Sữa tươi không đường: 400ml
  • Lá dứa: 2 nhánh
  • Nước lọc: 700ml
  • Muối ăn.
    Nguyên liệu nấu sữa bắp

    Nguyên liệu cần phải chuẩn bị để nấu sữa bắp

Cách sơ chế như sau:

Bắp ngô mua về lột vỏ, bỏ râu, rửa sạch, để ráo. Tiếp đó, bạn dùng dao bào để bào hết hạt bắp ra, để riêng còn cùi thì vẫn giữ lại.

Tách hạt bắp

Tách hạt bắp bằng dao bào, giữ lại cùi bắp để dùng nấu nước cùng

Táo rửa sạch, để ráo. Tiếp theo, bạn dùng dao bổ táo ra làm tư rồi cắt bỏ lõi hạt rồi thái táo thành miếng nhỏ, để riêng.

Lá dứa rửa sạch, để ráo rồi bạn bó lá dứa lại thành bó nhỏ cho gọn.

Cách nấu sữa bắp như sau:

Nấu táo với bắp

Nấu táo với bắp và lá dứa cho tất cả chín mềm thì tắt bếp, để nguội

Bạn cho tất cả táo, hạt bắp, cùi bắp và lá dứa vào nồi, cho thêm chút nước vào cùng. Bật bếp, cho nồi lên bếp để nấu chín mềm tất cả các nguyên liệu. Sau khi nấu cho nước sôi khoảng 30 phút thì bạn vớt phần cùi bắp và lá dứa ra rồi tắt bếp, để cho nguội bớt.

Xay sữa bắp

Xay sữa bắp bằng máy xay sinh tố cho nhuyễn mịn

Khi hỗn hợp bắp và táo đã nguội bớt thì bạn cho tất cả vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn mịn. Sau khi hỗn hợp đã nhuyễn mịn thì bạn dùng rây lọc có lót thêm một lớp khăn sạch mỏng để lọc bỏ bã, chỉ giữ lại phần nước cốt.

Tiếp đó, bạn lại cho phần nước cốt này vào nồi, cho thêm bó lá dứa vào cùng để lên bếp và đun sôi. Khi nước cốt bắp ngô sôi, bạn cho sữa tươi không đường vào nấu cùng, khuấy đều rồi tắt bếp và để cho sữa bắp ngô nguội là được.

Nấu sữa bắp

Nấu nước cốt bắp ngô cho sôi thì pha thêm sữa tươi không đường vào cùng, khuấy đều là xong.

Khi uống, bạn chỉ cần cho sữa bắp ra cốc, cho thêm đá lạnh vào, lắc nhẹ là có thể thưởng thức. Hoặc bạn cũng có thể cho sữa bắp ngô vào ngăn mát tủ lạnh, để khoảng 2 – 3 tiếng cho sữa bắp ngô mát lạnh là có thể lấy ra thưởng thức rồi.


0