15/06/2018, 11:53

Cách làm bạch tuộc xào chua ngọt đơn giản cực ngon tại nhà

Cách làm bạch tuộc xào chua ngọt : Bên cạnh món bạch tuộc nướng muối ơt thì bạch tuộc xào cũng là sự lựa chọn hàng đầu cho những người ăn hải sản. Thay vì cùng gia đình đến nhà hàng hải sản sang trọng bạn hãy tập chế biến hải sản tại nhà xem sao nhé. Cách làm bạch tuộc xào hành tây của mình hôm ...

Cách làm bạch tuộc xào chua ngọt: Bên cạnh món bạch tuộc nướng muối ơt thì bạch tuộc xào cũng là sự lựa chọn hàng đầu cho những người ăn hải sản. Thay vì cùng gia đình đến nhà hàng hải sản sang trọng bạn hãy tập chế biến hải sản tại nhà xem sao nhé. Cách làm bạch tuộc xào hành tây của mình hôm nay sẽ giúp bạn làm điều đó.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g bạch tuộc
+ 2 củ hành tây
+ Dưa chuột
+ Cà chua, rau cần
+ Tỏi, 1 ít barô
+ Gia vị các loại

-1

Bước 1: đầu tiên trong phần hướng dẫn làm bạch tuộc xào tại nhà là việc lựa bạch tuộc. Thường chúng ta sẽ không thể mua được bạch tuộc sống, nếu chúng đã chết thì các bạn phải lựa những con có lưng phớt màu xanh, còn bên dưới bụng các thớ thịt thì màu trắng sáng là còn tươi. Sau khi mua bạch tuộc về làm thật sạch sau đó rửa với rượu trắng để khử mùi tanh và hết nhớt, có thể rửa bằng dấm cũng được. Xắt bạch tuộc thành từng miếng vừa ăn. Tiếp theo các loại rau củ mua về ngâm qua nước muối sau đó rửa thật sạch. Cắt miếng vừa ăn.

-2

Bước 2: Để chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đợi sôi sau đó thêm tỏi vào phi thơm. Trút bạch tuộc vào xào chừng 30 giây  ở lử to đảo nhanh tay để không bị cháy và bạch tuộc săn lại, sau 30 giây thì tắt bếp. Công thức làm bạch tuộc xào ngon là bạch tuộc không có mùi tanh, chín vừa phải không dai và ra nhiều nước là được. Để một chảo khác lên bếp, cho tỏi vào phi thơm sau đó chút hành tây và cà chua vào đảo đều tay đến khi gần chín. Cách làm bạch tuộc xào chua ngọt đã gần hoàn thành rồi, bạn chỉ xào cho chúng chín tới thôi nhé, đảo nhẹ tay để cà chua không bị nát.

-3

Bước 3: Cuối cùng bạn đổ bạch tuộc vào chảo rau củ đảo cho đều tay, xào chừng 30 giây nưa thì tắt bếp. Xúc ra đĩa và dùng nóng.

-1

Cách làm bạch tuộc xào đơn giản bạn hoàn toàn có thể tự làm được mà không cần phải đi quán, vừa vệ sinh lại chất lượng nữa phải không nào.


0