15/06/2018, 11:53

Cách làm giò bò đơn giản tại nhà theo bí quyết gia truyền

Cách làm giò bò cũng như các loại giò khác, giò bò được xem là một trong những loại món ăn rất ngon và hấp dẫn. dù chấm nước mắm ăn không hay kẹp với bánh mì hoặc chế biến thành nhiều món khác nhau thì nó vẫn giữ được mùi vị của bò. Để giúp các bạn có kinh nghiệm trong cách làm giò bò tại nhà , ...

Cách làm giò bò cũng như các loại giò khác, giò bò được xem là một trong những loại món ăn rất ngon và hấp dẫn. dù chấm nước mắm ăn không hay kẹp với bánh mì hoặc chế biến thành nhiều món khác nhau thì nó vẫn giữ được mùi vị của bò. Để giúp các bạn có  kinh nghiệm trong cách làm giò bò tại nhà, hôm nay mình xin hướng dẫn cách làm giò cho các bạn, không mất nhiều thời gian lại rất đơn giản và đảm bảo vệ sinh nữa, vì làm cho gia đình nên các bạn có thể làm không hạn chế số lượng.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt bò nục tươi loại ngon nhất
+ Thịt nạc heo tươi
+ Mỡ phần ngon
+ Gia vị nêm: nước mắm, muối, bột ngọt
+ Gia vị đặc trưng: Tiêu, tỏi, thì là

-1

Cùng bắt tay vào cách làm giò bò thôi nào.

Bước 1: Trước tiên muốn làm được giò thì phải sơ chế qua phần thịt và mỡ. Thịt bò và nạc heo mua về rửa sạch để ráo sau đó lọc hết gân. Cắt thịt thành từng miếng để khi xay thị được nhanh hơn. Bí quyết cách làm giò ngon là nên mua loại thịt dẻo, mềm sờ có độ đàn hồi, tốt nhất là heo hay bò mơi ra lò. Nếu mua thịt không đạt yêu cầu khi xay giò sẽ bị hư, giò bị bở. Mỡ phần rửa sạch sau đó bỏ trong ngăn đá để cứng lại, khi xay giò chặt ra thành từng miếng nhỏ, tỏi bóc vỏ rửa sạch. Cách làm chả bò không cần nhiều nguyên liệu nhưng đòi hỏi các nguyên liệu phải tươi ngon và thì giò mới mịn thơm và để lâu được.

Bước 2: xay giò bò: Đối với cách làm chả giò bò thì quá trình xay để tạo giò là quan trọng và khó khăn nhất. Lúc trước qỏ quê mỗi khi dịp tết hay có mấy người đồ tể xay giò rát chuyên nghiệp, thường thì giò rất mịn và chắc, ăn khá ngon. Xay giò bò khó hơn giò heo đấy nhé. Vì vậy các bạn phải thật chú ý khi thất giò đạt đến độ chảy thì dừng lại. Cho các gia vị vào xay cùng giò, tiêu nên để nguyên hạt khi miếng giò được cắt ra sẽ đẹp mắt hơn và ăn cũng thơm vị tiêu hơn.

-2

Bước 3: Sau khi xay xong thì đến phần bó giò. Cũng tương tự như giò lụa, cách làm giò lụa bò cũng gói bằng lá chuối. Xếp lá chuối trước sau đó đặt thịt bò đã xay nhuyễn vào gói. Nếu làm không chuyên nghiệp thì dùng một lớp nilon mỏng bọc giò lại sau đó gói ngoài bằng lá chuối. Cuộn dây lại rồi cố định bằng dây, bạn phải làm thật khéo tay không để thịt hở ra ngoài lá hay màng nilon vì như thế khi luộc nước sẽ ngấm vào giò. Muốn cây giò bò tròn hơn bạn có thể dùng nẹp tre để nẹp xung quanh cây giò bò.

-3

Bước 4: Bỏ giò vào nồi nước luộc trong vòng 1 giờ, khi luộc có thể dùng rổ chèn lên để giò không nổi lên trên và chín đều hơn. Sau khoảng thời gian này bạn có thể lấy và thưởng thức. Muốn bảo quản giò thì phải để giò thật nguội sâu đó mới đem cất trong tủ lạnh được.

-4

Cách làm giò bò đơn giản như thế này hẳn sẽ khá thuận tiện cho các chị em khi nhà có khách phải không nào, hơn nữa món ăn này còn để được lâu nên không lo gì việc hư hỏng.


0