15/06/2018, 11:53

Cách làm cá lóc hấp sả nguyên con cuốn bánh tráng ngon tuyệt

Cách làm cá lóc hấp sả bên cạnh món cá lóc nướng chui thì cách làm cá lóc hấp nguyên con của mình hôm nay hẳn sẽ giúp các bạn có món cá lóc ngon mà không cần phải nướng chui mà chất lượng thì không hề thua kém. Món cá lóc hấp sả này không những ăn với bún mà cuốn bánh tráng cũng rất ngon. Mỗi ...

Cách làm cá lóc hấp sả bên cạnh món cá lóc nướng chui thì cách làm cá lóc hấp nguyên con của mình hôm nay hẳn sẽ giúp các bạn có món cá lóc ngon mà không cần phải nướng chui mà chất lượng thì không hề thua kém. Món cá lóc hấp sả này không những ăn với bún mà cuốn bánh tráng cũng rất ngon. Mỗi khi gia đình mình có khách hãy trổ tài thử xem sao nhé. Chuẩn bị cho cách chế biến món cá lóc hấp sả gồm có:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá lóc 1 con
+ Sả 4 cây, Ớt 3 trái, 100 gr hành lá
+ 1 muỗng canh: nước mắm, nước cốt chanh, hành tím băm
+ 1 muỗng cà phê: tiêu, đường trắng, hạt nêm
+ Bún tươi 500 gr hoặc bánh tráng

-1

Bước 1: Cá lóc lựa con to vừa phải, còn tươi ngon đem về đánh vẩy thật sạch. Dùng muối hoặc chanh chà xung quanh thân cá để loại bỏ hết nhớt. cách chế biến món cá lóc hấp không khó nhưng phải biết làm thì mới ngon được. dùng dao khứa 2 bên thân cá mỗi khứa cách nhau chừng 3 đến 5cm. Sả các bạn cắt bỏ gốc rể, rửa sạch rồi cắt khúc chừng 5cm. Hành lá rửa sạch rồi cắt nhỏ.

-2

Bước 2: Cho cá vào đĩa, thêm 1 thìa muối + 1 thìa hạt nêm + 1 thìa nước cốt chanh + 1 thìa nước mắm + 1 thìa đường và chút hành tím băm nhuyễn. Ướp cá chừng 30 phút cho thật thấm gia vị. Muốn làm cá lóc hấp sả ngon thì bước tẩm ướp gia vị cũng khá quan trọng, để cá có hương vị đậm đà và giảm bớt mùi tanh. Sau đó cho sả nhồi vào miệng cá, có thể đập dập một vài củ rồi để xung quanh thân cá cũng được, rắc hành tươi lên trên cá, thêm một chút ớt và để vào xửng hấp.

-3

Bướcc 3: Hấp chừng 20 phút cá sẽ chín, lấy cá ra và dùng nóng. Với món này các bạn có thể cuốn bánh tráng hoặc ăn kèm với bún cũng khá ngon.

cách làm cá lóc hấp cuốn bánh tráng không hề khó phải không nào. Chỉ với 20 phút là bạn có ngay món ăn cho cả nhà mà không cần phải chế biến cầu kì hay mất nhiều thời gian.


0