30/05/2018, 02:16

Cách làm ếch xào sa tế ngon đúng điệu cho các mẹ bỏ túi

Cách làm ếch xào sa tế đây là lần đầu tiên chúng tôi tiết lộ một hướng dẫn chuẩn nhất cho các bạn cùng biết để vào bếp chế biến. Không cần cầu kì như các cách chế biến truyền thống nhưng vẫn làm ra cho bữa cơm trưa nay một món ăn hoàn toàn hợp khẩu vị cho gia đình. Thay đổi hoàn toàn khẩu vị sau ...

Cách làm ếch xào sa tế đây là lần đầu tiên chúng tôi tiết lộ một hướng dẫn chuẩn nhất cho các bạn cùng biết để vào bếp chế biến. Không cần cầu kì như các cách chế biến truyền thống nhưng vẫn làm ra cho bữa cơm trưa nay một món ăn hoàn toàn hợp khẩu vị cho gia đình. Thay đổi hoàn toàn khẩu vị sau những ngày chán ăn, giúp các thành viên gia đình bạn ăn ngon hơn rất nhiều so với trước đây. Mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến một đĩa ếch xào sa tế nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g thịt đùi ếch
  2. 3 củ khoai nhỏ
  3. 40g ớt sa tế
  4. 1 củ tỏi
  5. 1 củ hành tím
  6. Gia vị: Ngũ vị hương, muối, nước mắm, đường, hạt nêm.
 hình 1

Hướng dẫn làm thịt ếch xào sa tế ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai sọ đem gọt sơ vỏ ngoài, cắt thành từng khúc nhỏ ngâm trong nước muối tầm 10 phút cho hết nhựa.

 hình 2

Thịt ếch đem rửa sơ với muối pha loãng, rồi rửa lại một lần nữa với nước, chặt thịt ếch thành những lát nhỏ. Đem ướp với hạt nêm, đường, muối, hành tím băm nhỏ, thịt sa tế tầm 30 phút cho ngấm.

 hình 3

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Bắc chảo lên bếp cho dầu nóng thì cho hành vào phi thơm đến khi tỏi dậy mùi cho thịt ếch vào xào đều tay. Khi thị ếch săn lại cho khoai sọ cắt khúc vào thêm nước xâm xấp để đun thịt ếch đến khi nước sánh lại thì tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm ếch xào sa tế

Cho ếch và khoai sọ ra đĩa rồi cùng thưởng thức.

 hình 5

Một đĩa ếch xào sa tế chắc chắn sẽ khiến cho người ăn khó có thể quên được hương vị món ăn cho dù mới thưởng thức qua một lần. Hương vị của món ăn thì ngon khỏi nói với lớp thịt ếch dai dai, hào cùng phần nước sốt sa tế đậm đà khi ăn kèm với một bát cơm nóng thì còn gì tuyệt vời bằng nữa đúng không. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0