30/05/2018, 09:34

Cách làm bánh nướng dâu tây ngon miệng đẹp mắt chưa ăn đã thèm

Cách làm bánh nướng dâu tây là một trong những món bánh quen thuộc với các bà nội trợ, đặc biệt là những người yêu thích bánh ngọt. Bánh nướng dâu tây là sự kết hợp lớp vỏ bánh ngoài chín vàng, giòn thơm hòa quyện với phần nhân bên trong ngọt mát của dâu tây, béo ngậy của kem pho mát và chút ...

Cách làm bánh nướng dâu tây là một trong những món bánh quen thuộc với các bà nội trợ, đặc biệt là những người yêu thích bánh ngọt. Bánh nướng dâu tây là sự kết hợp lớp vỏ bánh ngoài chín vàng, giòn thơm hòa quyện với phần nhân bên trong ngọt mát của dâu tây, béo ngậy của kem pho mát và chút chua ngọt của nước thạch quả phúc bồn tử. Với 3 gam màu trắng, vàng và đỏ hài hòa sẽ khiến cho bạn chưa ăn đã cảm thấy thèm rồi đấy. Vậy thì hãy cùng vào bếp với imonngon để làm thử bánh nướng dâu tây hấp dẫn nào.

Nguyên liệu:

  1. 250g bột mì
  2. 125g bơ
  3. 2 – 3 muỗng canh nước lạnh
  4. 200g kem pho mát thêm 1/2 muỗng cà phê vani, 1 muỗng canh đường bột
  5. 1/2 muỗng cà phê vani
  6. 2 muỗng canh đường trắng
  7. 450g dâu tây chín nhỏ
  8. 1 chút bơ hoặc dầu ăn
  9. 1 quả trứng, 1 ít lá bạc hà tươi
  10. 4 muỗng canh thạch quả phúc bồn tử

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng gà đập ra chén, tách riêng lấy lòng đỏ. Dâu tây cắt bỏ phần cuống lá xanh, rửa sạch, để ráo và cắt thành 2 phần bằng nhau. Lá bạc hà rửa sạch, để ráo.

cách làm bánh nướng dâu tây ngon miệng đẹp mắt chưa ăn đã thèm hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh nướng dâu tây

Cho bơ, bột mì vào tô lớn, dùng tay trộn đều rồi cho bơ vào nghiền nhuyễn và thêm đường cát trắng, vani vào trộn đều. Sau đó, tạo 1 miệng giếng vào giữa bát, đổ lòng đỏ trứng vào giữa và trộn đều thu được khối bột mềm, mịn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

cách làm bánh nướng dâu tây ngon miệng đẹp mắt chưa ăn đã thèm hình 3

Dùng chổi phết một lớp bơ hoặc dầu ăn mỏng lên khuôn bánh. Lấy bột bánh ra, cắt thành 4 phần bằng nhau, dùng gậy cán mỏng và dùng khuôn cắt bánh thành hình tròn, đặt vỏ bánh vào khuôn bánh, cho vào ngăn mát khoảng 10 – 15 phút. Tiếp theo, lấy bánh ra đem nướng ở 200 độ C khoảng 7 – 10 phút.

cách làm bánh nướng dâu tây ngon miệng đẹp mắt chưa ăn đã thèm hình 4

Cho kem pho mát vào bát lớn, thêm đường bột, vani vào trộn đều. Bắc nồi lên bếp, cho thạch quả phúc bồn tử vào, đun lửa nhỏ và khuấy đều thì thêm vài thìa nước, đun sôi rồi tắt bếp.

cách làm bánh nướng dâu tây ngon miệng đẹp mắt chưa ăn đã thèm hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh nướng dâu tây

Múc kem pho mát vào vỏ bánh, điểm thêm 1 quả dâu tây, rồi múc thạch quả phúc bồn tử lên trên, trang trí thêm vài nhánh bạc hà là có thể thưởng thức.

cách làm bánh nướng dâu tây ngon miệng đẹp mắt chưa ăn đã thèm hình 6

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong những chiếc bánh nướng dâu tây vừa thơm ngon vừa đẹp mắt rồi đấy. Bạn có thể dùng bánh nướng dâu tây làm món tráng miệng sau bữa cơm hoặc chiêu đãi bạn bè, khách khứa trong những bữa tiệc quan trọng cũng đều thích hợp. Chúc bạn thực hiện thành công và hãy luôn đồng hành với imonngon để biết thêm nhiều món ăn khác nữa nhé. 


0