30/05/2018, 09:05

Cách làm cheesecake sữa chua mềm mịn mát lạnh giải nhiệt ngày hè

Cách làm cheesecake sữa chua là một trong những món bánh khoái khẩu của rất nhiều người, đặc biệt là vào những ngày hè nắng nóng. C heesecake sữa chua là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh ngọt mềm, thơm phức hòa quyện cùng lớp kem tươi béo ngậy như tan vào trong miệng và trên cùng là lớp sữa ...

Cách làm cheesecake sữa chua là một trong những món bánh khoái khẩu của rất nhiều người, đặc biệt là vào những ngày hè nắng nóng. Cheesecake sữa chua là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh ngọt mềm, thơm phức hòa quyện cùng lớp kem tươi béo ngậy như tan vào trong miệng và trên cùng là lớp sữa chua ngọt mát hấp dẫn. Đặc biệt, cheesecake sữa chua với 3 tầng là 3 hương vị độc đáo khác nhau sẽ chinh phục những người có khẩu vị khó tính nhất. Hôm nay, hãy cùng làm thử với ilamdep món cheesecake sữa chua mới lạ này nhé.

Nguyên liệu:

Phần bánh gato

  1. 80g bột đa dụng
  2. 50ml dầu ngô
  3. 4 quả trứng gà
  4. 50ml sữa tươi
  5. 20g đường cho vào lòng đỏ trứng
  6. 60g đường cho vào lòng trắng trứng
  7. 2g baking powder
  8. Máy đánh trứng

Phần cheesecake

  1. 30g đường
  2. 100g kem phô mai
  3. 2,5g gelatin
  4. 1g muối
  5. 100ml whipping cream
  6. 20ml nước lạnh

Phần sữa chua

  1. 20g đường bột
  2. 120g sữa chua
  3. 5g gelatin
  4. 12g rượu rum
  5. 100ml whipping cream
  6. 35ml nước lạnh
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng rồi đánh bông lòng trắng, lòng đỏ với đường. Ngâm gelatin với nước cho mềm.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm cheesecake sữa chua

Chia dầu ngô thành nhiều phần rồi đổ từ từ vào lòng đỏ trứng, đánh đều. Thêm sữa tươi, bột đa dụng, baking powder vào đánh mịn. Cho lòng trắng trứng vào hỗn hợp bột, đánh đều rồi đổ bột vào khuôn bánh và nướng ở 170 độ C trong 40 phút.

 hình 4

Làm phần cheesecake: đổ whipping cream vào tô, đánh nhuyễn đến khi hỗn hợp mịn thì cho tủ lạnh. Kem phô mai cho vào gelatin, đánh đều với vài hạt muối, cho vào tủ lạnh rồi lấy 1 nửa vào đánh đều với phô mai. Đổ hỗn hợp vào khuôn bánh đã nướng, dàn đều và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

 hình 5

Làm phần sữa chua: cho sữa chua, đường bột, 1 chút rượu rum vào bát đánh đều. Thêm 5g gelatin, whipping cream còn lại vào đánh bông lên. Đổ hỗn hợp vào khuôn bánh và cho vào tủ lạnh trong 4 tiếng để làm mát.

 hình 6

Bước 3: Hoàn thành cheesecake sữa chua

Cuối cùng, lấy cheesecake sữa chua ra, cắt miếng vừa ăn và thưởng thức.

 hình 7

Vào những ngày hè nắng nóng, hãy làm ngay cheesecake sữa chua ngọt mát hấp dẫn này để nhâm nhi cùng cả nhà nhé. Đặc biệt, cheesecake sữa chua không bị khô như những loại bánh thông thường mà vô cùng mềm mịn dễ ăn khiến bạn càng ăn càng ghiền. Chúc bạn và gia đình ngon miệng với cheesecake sữa chua này nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng ilamdep.


0