07/02/2018, 17:04

Cách làm bắp bò kho gừng sả ngon đơn giản tại nhà tuyệt hảo

Nói đến bắp bò vẫn luôn là sự lựa chọn hoàn hải của tất cả các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến món ăn cho gia đình mình. Nếu như trước đây bạn chỉ sử dựng bắp bò để nướng, luộc thì nay bạn còn có thể sử dụng bắp bò, gừng, sả để vào bếp tìm hiểu cách làm bắp bò kho gừng sả để các bạn vào ...

Nói đến bắp bò vẫn luôn là sự lựa chọn hoàn hải của tất cả các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến món ăn cho gia đình mình. Nếu như trước đây bạn chỉ sử dựng bắp bò để nướng, luộc thì nay bạn còn có thể sử dụng bắp bò, gừng, sả để vào bếp tìm hiểu cách làm bắp bò kho gừng sả để các bạn vào bếp chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức. Với lớp bò dai dai, bó chặt nên hương vị thơm lừng của sả và gừng ngấm sâu vào thịt bò nên khá là tuyệt và chấm thêm chén mắm thì khá là tuyệt.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm bắp bò kho gừng sả ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu:

  1. 600g bắp bò
  2. 8 củ sả tươi,
  3. 150g gừng tươi,
  4. 220ml nước mắm ngon,
  5. Hạt tiêu, gia vị, rau củ quả để trang trí và ăn ghém
 hình 1

Cách làm bắp bò kho gừng sả

  • Bước 1: Thịt bò mua về rửa sạch, để ráo. Xếp 4 củ sả lên thớt hay đĩa phẳng, đặt miếng thịt lên, 4 củ xả đặt lên trên miếng thịt. Luồn dây lạt xuống phía dưới, buộc một nút lạt vòng quanh miếng thịt và các củ sả.
     hình 2
  • Bước 2: Cuốn chặt dây lạt xung quanh bắp thịt bò và củ sả. Củ sả xung quanh đóng vai trò như khung đỡ, sẽ dễ dàng cầm miếng thịt lên tay và quấn chặt lạt được.
     hình 3
  • Bước 3: Gừng thái lát mỏng xếp đầy đáy nồi, sả cắt khúc 6cm xếp trên lớp gừng. Gừ và sả giúp tạo mùi vị, đồng thời giúp tránh việc thịt bị dính vào đáy nồi sẽ dễ bị cháy khi đun.
     hình 4
  • Bước 4: Đặt khúc thịt bò và cho nước mắm vào nồi. Đậy nắm kín, đun nhỏ lửa. Mỗi khi thấy nước trong nồi cạn thì đổ thêm 120ml nước để khỏi cháy. Không thêm nước mắm để tránh bị mặn và đem đun khoảng 2 tiếng. Đến khi dùng đũa dễ dàng chọc xiên qua bắp thịt là được và bắc nồi ra. Chờ thịt thật nguội rồi mới bỏ lạt.
     hình 5
  • Bước 5: Cắt khoanh mỏng, dày khoảng 5mm. Bầy thịt lên đĩa. Trang trí đĩa bằng rau, củ, quả.

Với một hướng dẫn khá là đơn giản của chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn vào bếp chế biến một cách nhanh nhất, đậm đà nhất. Bởi cách làm bắp bò kho gừng sả của chúng tôi hướng dẫn là hướng dẫn do các đầu bếp hàng đầu trong nước cung cấp nên sẽ giúp cho các bạn có thể dễ dàng chế biến hơn. Bữa cơm trưa nay của gia đình mình với món bắp bò kho gừng sả sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn nhiều. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0