15/06/2018, 11:55

Cách làm thịt ba chỉ kho dưa chua ngon tại nhà cực đơn giản

Cách làm thịt ba chỉ kho dưa chua cũng như các món ăn quen thuộc khác được xem là món ăn dân dã và xuất hiện nhiều trong các bữa cơm gia đình hay trong các quán cơm bụi ven đường. Không chỉ đơn giản lại ngon bổ rẻ nữa. Hôm nay mình xin hướng dẫn cách làm thịt kho dưa đơn giản cho các bạn, có ...

Cách làm thịt ba chỉ kho dưa chua cũng như các món ăn quen thuộc khác được xem là món ăn dân dã và xuất hiện nhiều trong các bữa cơm gia đình hay trong các quán cơm bụi ven đường. Không chỉ đơn giản lại ngon bổ rẻ nữa. Hôm nay mình xin hướng dẫn cách làm thịt kho dưa đơn giản cho các bạn, có thể các bạn đã làm rồi nhưng nên tham khảo qua để làm ngon hơn nữa nha.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g thịt ba chỉ
+ 150g dưa cải muối chua
+ 1 củ hành khô, vài nhánh tỏi
+ Gia vị: mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu

-1

Bước 1: thịt mua về rửa sạch với nước sau đó cho vào nồi, xắt vài lát gừng và cho một của gừng vào nồi, đổ nước sâm sấp thịt sau đó đặt lên bếp đun sôi. Muốn làm thịt kho ngon chúng ta nên khử mùi hôi của thịt cũng như làm thịt mềm và dai hơn. Bạn luộc sơ thịt trong 4 phút rồi vớt ra để nguội. Hành khô và tỏi bóc vỏ sau đó băm nhỏ.

-2

Bước 2: Thái thịt thành các miếng vừa ăn, cho vào nồi sau đó ướp với chút nước mắm, hành tỏi và ít hạt nêm, trộn cho chúng đều lên ướp trong vòng 30 phút cho thấm đều gia vị. Để nồi lên bếp cho nóng, trút thịt vào đảo đều cho thịt săn lại, tiếp tục cho vào đó một thìa nước mắm cho thịt dậy mùi thơm và thấm đều gia vị. sau khoảng 2 phút.

-3

Bước 3: Cho nước vào nồi thịt trên cái một chút rồi đun ở lửa to đến khi sôi bùng lên thì hạ lửa xuống, Cách nấu thịt kho dưa ngon là thì cần phải biết cách làm cho màu thịt đẹp mắt bằng cách nhỏ vài giọt nước hàng vào nấu cùng cho thịt có màu vàng vàng hấp dẫn. om thịt khoảng 20 phút là nước sẽ cạn dần xuống bạn cho dưa vào tiếp tục om đến khi cạn nước. Ở bước này nên om lửa nhỏ, thỉnh thoảng đảo đều, nếu muốn chua hơn chút nữa thì có thể cho thêm nước dưa vào kho cùng.

-4

Bước 4: Nước cạn gần hết thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn, có thể cho chút ớt hoặc tiêu vào để làm tăng mùi vị. Cuối cùng khi thấy dưa và thịt đã chín mề thì tắt bếp và xúc thịt ra đĩa. Cách làm thịt kho dưa tại nhà bạn cũng có thể kho chung với cá hoặc tôm cũng rất ngon đây, hãy thử xem sao nhé.

-5

Cùng với việc làm thịt ba chi kho dưa đơn giản như thế này bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian mả vẫn đảm bảo cho gia đình một bữa ăn ngon miệng, vị chau của dưa sẽ làm cho thịt ba rọi ăn không bị ngán và lại rất thơm ngon nữa đấy.


0