15/06/2018, 11:55

Cách làm thịt heo xiên áp chảo đổi vị cực ngon

Cách làm thịt heo xiên áp chảo như mọi người thường quen thưởng thức thịt xiên nướng, xông khói nhưng thịt xiên áp chảo hẳn sẽ mang lại cho bạn 1 trải nghiệm thú vị. Để giúp các bạn thực hiên món ngon này zaidap.com xin đưa ra công thức làm thịt xiên áp chảo để mọi người tham khảo nhé. Chuẩn bị ...

Cách làm thịt heo xiên áp chảo như mọi người thường quen thưởng thức thịt xiên nướng, xông khói nhưng thịt xiên áp chảo hẳn sẽ mang lại cho bạn 1 trải nghiệm thú vị. Để giúp các bạn thực hiên món ngon này zaidap.com xin đưa ra công thức làm thịt xiên áp chảo để mọi người tham khảo nhé. Chuẩn bị cho cách làm thịt heo xiên gồm có:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt 3 chỉ 300g
+ 1 củ riềng, tỏi, xả, hành
+ Ngũ vị hương 1 gói
+ Hạt tiêu, mật ong 1 thìa, Dầu hào 2 thìa
+ Đường ½ thìa, Nước mắm ngon 1 thìa
+ Que xiên thịt

 1

Bước 1: thịt 3 chỉ lựa loại mỡ thịt đều nhau, đem rửa sạch để ráo nước sau đó thái miếng mỏng vừa cho vào âu sạch  Củ riềng rửa sạch, cắt bỏ rễ bám xung quanh rồi gọt vỏ, thái thành từng lát mỏng, tỏi bóc vỏ để sẵn đó.

 2

Bước 2: riềng cho vào máy xay nhuyễn hoặc giã nhỏ. Bạn có thể tìm mua riềng xay sẵn ngoài chợ cũng được. Sau đó cho gói ngũ vị hương và dầu hào vào ướp chung với thịt, trộn đều để thịt thấm gia vị. Bí quyết làm thịt heo xiên ở đây mà zaidap.com tư vấn đó là thịt phải thơm, quan trọng ở khâu tẩm ướp gia vị, khi nướng dậy mùi là đã kích thích baop tử lắm rôi phải không nào.

 3

Bước 3: thêm 1 thìa nước mắm, 1 thìa mật ong, hạt tiêu, đường vào ướp chung với thịt để có vị đậm đà. Riềng xay nhỏ, đổ chung vào âu thịt và trộn cho đều.

 4

Bước 4: Ướp thịt trong vòng 30 phút cho ngấm gia vị. Một trong những phương pháp làm thịt xiên áp chảo ngon là độ mặn nhạt khi bạn ướp thịt, nếu nhiều đường miếng thịt sẽ ngọt  và dễ cháy, nhiều muối thịt sẽ mặn chát, hơi khô, do đó khi tẩm ướp thịt bạn nên pha chế cho phù hợp với tỉ lệ nhé. dùng tăm xiên thịt vào, cách 2 đầu tăm chừng 1 đến 2cm để thịt không trượt ra ngoài. Xiên tương tự cho đến khi hết phần thịt tẩm ướp.

 5

Bước 5: bây giờ cách làm thịt xiên áp chảo chính thức bắt đầu nè. Để chảo lên bếp cho khô, cho xiên vào chảo vặn lửa vừa lất qua lật lại cho thịt xém và chín đều là được. chúng ta nên dùng chảo chống dính để chiên được dễ hơn. Bản thân thịt ba chỉ sẽ ra mỡ nên không cần cho thềm dầu ăn trong quá trình áp chảo thịt.

 6

Khi thấy thịt đã chín chúng ta xếp ra đĩa, ăn kèm với rau thơm hoặc quấn với bún sẽ ngon lắm đấy. cách làm thịt heo xiên rán của mình đã hoàn thành rồi, không hề khó đúng không ạ. Nếu bạn không có lò nướng hay vỉ nướng cũng không sao chỉ cần chiếc chảo nhỏ quen thuộc là có ngay món ngon cho gia đình rồi.


0