15/06/2018, 11:55

Cách làm bánh cuộn chocolate đơn giản thơm ngon tại nhà

Để có cách làm bánh cuộn socola bằng chảo không phải ai cũng biết, bởi bình thường chúng ta phải cần tới một số dụng cụ phức tạp nữa nhưng hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm bánh cuộn chocolate bằng chính chiếc chảo của gia đình bạn. Các bước làm sẽ được trình bày ngắn gọn dễ hiểu để các bạn có thể ...

Để có cách làm bánh cuộn socola bằng chảo không phải ai cũng biết, bởi bình thường chúng ta phải cần tới một số dụng cụ phức tạp nữa nhưng hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm bánh cuộn chocolate bằng chính chiếc chảo của gia đình bạn. Các bước làm sẽ được trình bày ngắn gọn dễ hiểu để các bạn có thể thực hiện được, cùng tham khảo nếu muốn tập làm nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 40gr bột mỳ
+ 15gr bột cacao
+ 25gr đường
+ 2 quả trứng
+ Kem bơ (hoặc kem tươi)

Cách làm bánh cuộn chocolate

Bước 1: Đập trứng vào tô, thêm đường và dùng phới đánh cho tan. Để Cách làm bánh cuộn socola tại nhà được bông xốp và nở đều các bạn đánh cho trứng bông cứng lên như khi làm bánh kem vậy, nên sử dụng máy đánh trứng để có hiểu quả cao hơn.

Bước 2: Bột mì + bột cacao rây sơ qua sau đó trộn chung với hỗn hợp trứng ở bước 1. Trộn nhẹ nhàng theo 1 chiều để bột không bị vón cục và đều hơn.

Bước 3: Đặt một chiếc chảo chống dính lên bếp, quét sơ một lớp dầu ăn để chống cháy và bột không bị khô. Đổ phần bột đã trộn vào chảo, đun nhỏ lửa để bánh chín đều 2 mặt. Cách làm bánh cuộn chocolate khi sử dụng bằng chảo sẽ tiện hơn so với việc dùng lò nướng vì không phải nhà ai cũng có lò nướng nhưng bạn cần phải có kinh nghiệm để khi lật bánh không bị vỡ hay nát vụn nhé.

Bước 4: Tắt bếp và dùng màng thực phẩm bọc bánh lại, nhớ để nguội một chút trước khi bọc nhé. Cuộn bánh lại nhẹ nhàng cho bánh không bị gãy sau đó để trong tủ lạnh cho nguội hẳn.

Bước 5: Sau khoảng 2 tiếng lúc này bánh đã lạnh, lấy bánh ra và tháo bỏ lớp màng bọc thực phẩm. đối với cách làm bánh bông lan cuộn socola ở bước này bạn ấn nhẹ tay thấy bánh mềm, xốp có độ đàn hồi là sản phẩm của bạn đã đạt yêu cầu rồi đó, bây giờ chỉ cần cắt bỏ phần viền cho vuông lại, trét kem lên trên mặt bánh.

Cách làm bánh cuộn socola đẹp mắt bạn chỉ nên cho 1 lượng kem vừa phải và trét đều lên khắp mặt bánh nhưng không bị tràn ra ngoài để khi cuộn lại kem không dính ra phía ngoài nhé. Trang trí cho món bánh thêm hấp dẫn và thưởng thức thôi nào. Chúc các bạn thành công!


0