15/06/2018, 11:57

Cách làm bánh lọt lá dứa nước dừa hấp dẫn khó quên

Cách làm bánh lọt lá dứa nước dừa trông thì có vẻ đơn giản nhưng lại hơi cầu kì một chút, đỏi hỏi người làm phải có kinh nghiệm cùng một chút khéo tay nữa. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ đem đến cho các bạn một vài bí quyết để làm món ăn này rất dễ lại không mất nhiều thời gian nữa chỉ với 4 bước ...

Cách làm bánh lọt lá dứa nước dừa trông thì có vẻ đơn giản nhưng lại hơi cầu kì một chút, đỏi hỏi người làm phải có kinh nghiệm cùng một chút khéo tay nữa. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ đem đến cho các bạn một vài bí quyết để làm món ăn này rất dễ lại không mất nhiều thời gian nữa chỉ với 4 bước thôi, cùng tham khảo qua phần hướng dẫn cách làm bánh khọt nước dừa sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bột gạo: 100g
+ Bột năng: 60g
+ Nước: 250g
+ Bột sắn dây: 40g
+ Nước lá dứa:100ml
+ Nước cốt dừa: 400ml
+ Đường trắng: 300g
+ Muối: ¼ muỗng
+ Lá dứa: 2 lá

Bước 1: Cho 100ml nước lạnh, nước cốt dừa và chút muối, đường vào nồi để lên bếp đun lửa nhỏ khuấy cho đường tan, nước hơi sôi thì tắt bếp.

Bước 2: Dùng một chiếc nồi khác cho bột gạo, bột năng, bột sắn dây và 150ml nước lạnh cùng nước lá dứa vào nồi.  Để có công thức làm bánh lọt ngon bạn nên pha chế các nguyên liệu cho đúng tỉ lệ để khi làm bánh không bị khô hoặc ướt quá. Hòa cho hỗn hợp tan đều sau đó cho lên bếp sên ở mức lửa nhỏ cho đến khi chúng quyện lại một khối bột dẻo mịn thì tắt bếp.

Bước 3: Cho đá lạnh vào 1 thau lớn thêm nước lên trên. Cách làm bánh lọt lá dứa đơn giản nhất là bạn sử dụng rổ có lỗ lớn nhưng nếu nhà có khuôn ép bánh lọt chuyên dụng thì càng tốt vì như thế bánh trông sẽ ngon hơn. Cho bánh lọt vào rổ hoặc khuôn, ép cho chúng chảy thành sợi xuống dưới thau đá.

Bước 4: Để bánh lọt trong thau nước đá khoảng 5 phút cho bánh cứng lại sau đó vớt ra cho ráo nước và thả vào nồi nước cốt dừa đã nấu ở bước 1.

Muốn cách làm chè bánh lọt nước dừa thì giờ đây nó đã trở nên hoàn toàn đơn giản với các bạn phải không nào, xong  phần bánh lọt bạn chỉ cần nấu chè và cho vào ăn kèm là được rồi, chúc các bạn thành công với cách làm bánh lọt nước cốt dừa của mình nhé.


0