15/06/2018, 12:21

Cách làm cá chạch kho lá gừng thơm phức cực gần gũi

Cách làm cá chạch kho lá gừng bằng cách sử dụng hương thơm tự nhiên từ lá gừng, mang đến món cá kho cay thơm đậm đà và đặc biệt tạo được hương vị rất gần gũi, thân quen và có phần mộc mạc. Đôi khi với những món ăn dân dã như vậy cũng sẽ tạo được cảm hứng cho rất nhiều thực khách nhé. Vậy thì hãy ...

Cách làm cá chạch kho lá gừng bằng cách sử dụng hương thơm tự nhiên từ lá gừng, mang đến món cá kho cay thơm đậm đà và đặc biệt tạo được hương vị rất gần gũi, thân quen và có phần mộc mạc. Đôi khi với những món ăn dân dã như vậy cũng sẽ tạo được cảm hứng cho rất nhiều thực khách nhé. Vậy thì hãy nhanh tay cùng zaidap.com trổ tài nấu ăn khéo léo với món cá chạch kho này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 800g cá chạch
+ Lá gừng, ớt tươi
+ Gia vị: nước mắm, hạt tiêu, đường, dầu ăn, muối ăn.

Cách làm cá chạch kho lá gừng

Bước 1: Sơ chế sạch cá chạch

  • Đầu tiên bạn mua cá chạch về, làm săc rồi chặt bỏ hết phần đầu cá rồi tiếp tục dùng hỗn hợp gừng tươi và rượu trắng trôn vào với nhau rồi chà xát vào khắp mình cá, rồi tiếp tục rửa sạch lại sao cho sạch hết chất nhớt bám bên ngoài.
  • Sau đó bạn để ráo cá rồi lấy dao cắt cá thành từng khúc ngắn vừa ăn dài chừng 3 đến 4cm.

Bước 2: Ướp cá chạch với các loại gia vị

  • Sau đó bạn cho cá chạch vào tô rồi ướp cùng với các loại gia vị gồm: nước mắm, , hạt tiêu, dầu ăn, đường trắng, ớt tươi băm nhỏ, lá gừng thái sơi nhỏ chừng 20 phút sao cho thịt cá ngấm gia vị.

Bước 3: Kho cá chạch với lá gừng

  • Đầu tiên bạn cho cá chạch vào nồi rồi đổ thêm nước sôi vào sao cho ngập hết xăm xắp mặt cá, rồi bạn tiến hành chút gia vị vào sao cho có khẩu vị vừa ăn rồi bạn đặt nồi cá kho lên trên bếp rồi tiến hành đun cùng với lửa vừa.
  • Khi bạn thấy nồi cá sôi lên thì tiếp tục vặn cho thật nhỏ lửa rồi đun tiếp nồi cá cho cạn hết nước kho trong nồi rồi bạn bắc nồi cá xuống và rắc thêm chút hạt tiêu và lá gừng thái nhỏ lên trên và thưởng thức món ăn này nhé.

Cá chạch kho gừng với hương thơm của lá gừng tươi rất nổ bật và tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng thực khách. Và thịt cá rất săn chắc, đậm đà ăn cùng cơm nóng hay cơm nguội đều rất bắt miệng và ăn hoài không chán nhé. Hy vọng các bạn có thể chia sẻ công thức này đến với mọi người xung quanh để ai cũng đều được thưởng thức món ăn ngon này nhé.


0