31/05/2018, 13:17

Cách làm bò nhúng dấm ngon, bổ, rẻ hơn ngoài hàng

Bò nhúng dấm là món lẩu ngon được rất nhiều người yêu thích. Cách làm bò nhúng dấm ngon không khó, nguyên liệu lại luôn có sẵn. Chính vì thế, vào ngày rảnh rỗi, bạn hãy nhanh chân ra chợ tìm mua những nguyên liệu tươi ngon nhất để học cách làm lẩu bò nhúng dấm mang hương vị đậm đà Việt Nam dưới ...

Bò nhúng dấm là món lẩu ngon được rất nhiều người yêu thích. Cách làm bò nhúng dấm ngon không khó, nguyên liệu lại luôn có sẵn. Chính vì thế, vào ngày rảnh rỗi, bạn hãy nhanh chân ra chợ tìm mua những nguyên liệu tươi ngon nhất để học cách làm lẩu bò nhúng dấm mang hương vị đậm đà Việt Nam dưới đây để mời gia đình cùng thưởng thức nhé.

Cách làm bò nhúng dấm ngon ngon, bổ, rẻ hơn ngoài hàng 1

Cách làm lẩu bò nhúng dấm ngon
  • 2

    Bước tiếp theo, bạn đem rửa sạch chuối xanh, khế, dứa, dưa chuột, sau đó dùng dao sắc để thái thật mỏng và dài khoảng 5 cm cho dễ cuốn. Bạn cho chuối xanh vào ngâm với nước có pha chút dấm để chuối không bị thâm, còn khế thì ngâm vào nước muối pha loãng. Dưa chuột và dứa thì không cần ngâm.

  • 3

    Pha mắm nêm để chấm

    Bạn băm nhuyễn tỏi, ớt. Bạn lấy 1/4 quả dứa và cho vào máy xay sinh tố để xay. Sau đó, bạn trộn 2 thìa cà phê tỏi, ớt băm với dứa cùng 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Cuối cùng, bạn pha mắm nêm với gia vị vừa trộn theo tỷ lệ 1:1.

    Xem chi tiết: Cách làm mắm nêm ngon như người Đà Nẵng

    Cách làm bò nhúng dấm ngon ngon, bổ, rẻ hơn ngoài hàng 2

    Cách làm bò nhúng giấm ngon

    Món lẩu bò nhúng dấm sẽ có vị thơm dịu của dấm, mùi đặc trưng của nước lẩu, thịt bò nhúng dấm vừa mềm lại có vị chua dìu dịu rất dễ ăn. Cùng với bò kho thì lẩu bò nhúng dấm là món ăn rất được cánh mày râu ưa chuộng để lai rai trong các bữa nhậu đấy.

0