31/05/2018, 13:17

Cách nấu chè trôi nước lá dứa thanh mát cực hấp dẫn

Chè trôi nước lá dứa là một trong những món chè ngon được nhiều chị em truyền tai nhau mỗi dịp Tết Hàn thực . Nếu đã quá quen với những món chè trôi nước truyền thống nhân đậu xanh, màu trắng thì bạn có thể biến tấu một chút bằng cách làm chè trôi nước với màu xanh của lá dứa này. Đây sẽ là ...

Chè trôi nước lá dứa là một trong những món chè ngon được nhiều chị em truyền tai nhau mỗi dịp Tết Hàn thực. Nếu đã quá quen với những món chè trôi nước truyền thống nhân đậu xanh, màu trắng thì bạn có thể biến tấu một chút bằng cách làm chè trôi nước với màu xanh của lá dứa này. Đây sẽ là món ăn tráng miệng cực ngon giúp bạn và gia đình thay đổi khẩu vị. Không chỉ riêng Tết Hàn thực, trong những ngày thời tiết mát mẻ như hiện nay thì bạn cũng có thể trổ tài với món chè này nhé!

 0

Ngâm đậu xanh trước rồi đồ chín
  • 2

    Lá dứa mua về rửa sạch loại bỏ bụi bẩn rồi thái khúc. Sau đó dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn lá dứa ra, lọc lấy nước cốt rồi cho vào bát sạch để riêng.

     2

    Đổ nước cốt lá dứa vào bột rồi nhào đều cho mịn
  • 4

    Bóc vỏ hành tím rồi thái thành lát mỏng, đem phi thơm với dầu ăn.

     4

    Trộn hành tím phi thơm, đường với đậu xanh đã đồ chín
  • 6

    Bắt đầu đến công đoạn làm bánh trôi nước lá dứa. Bạn chia bột đã trộn nước lá dứa thành những phần nhỏ bằng nhau. Dùng tay viên tròn rồi ấn cho viên bột dẹt xuống, đặt một viên nhân đậu xanh vào giữa rồi tiếp tục vo tròn lại. 

     6

    Đun nước gừng để nấu chè trôi nước lá dứa
  • 9

    Thả những viên bánh trôi lá dứa vừa luộc chín vào nồi nước gừng, tiếp tục đun sôi khoảng 5 phút thì bạn tắt bếp bắc ra.

    Cho nước cốt lá dứa, sữa tươi, một chút muối và dừa nạo đã vắt lấy nước vào một chiếc nồi khác. Đun sôi một lúc rồi bắc ra.

    Lúc ăn chỉ cần múc chè ra bát, đổ nước cốt dừa vừa đun lên trên rồi rắc thêm một chút vừng đen hoặc vừng trắng cho đẹp mắt là được.

     8

    Chè trôi nước vị lá dứa - món chè ngon cho ngày Tết Hàn thực

    Chúc bạn thực hiện thành công cách nấu chè trôi nước lá dứa ngon lành này nhé!

0