30/05/2018, 11:20

Cách làm bánh xoắn ốc ngon giòn đẹp mắt không cần lò nướng hình

Cách làm bánh xoắn ốc mà hôm nay baodinhduong.net muốn giới thiệu đến các bạn cực kì đơn giản và nhanh gọn bởi vì không cần sử dụng đến lò nướng. Tuy nhiên, bánh xoắn ốc vẫn mang đến hương vị giòn rụm bên ngoài, ngọt mềm vị khoai lang tím bên trong. Đặc biệt, bánh xoắn ốc còn được tạo hình ...

Cách làm bánh xoắn ốc mà hôm nay baodinhduong.net muốn giới thiệu đến các bạn cực kì đơn giản và nhanh gọn bởi vì không cần sử dụng đến lò nướng. Tuy nhiên, bánh xoắn ốc vẫn mang đến hương vị giòn rụm bên ngoài, ngọt mềm vị khoai lang tím bên trong. Đặc biệt, bánh xoắn ốc còn được tạo hình giống như con ốc càng khiến mọi người càng thích mê. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay cùng với baodinhduong.net để trổ tài làm bánh xoắn ốc tuyệt đẹp này để chiêu đãi cả nhà nhé.

Nguyên liệu:

  1. 200g bột mì
  2. 50g nước
  3. 78g mỡ lợn
  4. Bột khoai lang tím
  5. Vài củ khoai lang tím
  6. Dầu ăn
cach lam banh xoan oc ngon gion dep mat khong can lo nuong hinh 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai lang tím gọt vỏ, rửa sạch, hấp chín và nghiền nhuyễn. Bột mì và bột khoai lang tím đem rây lại cho thật mịn.

cach lam banh xoan oc ngon gion dep mat khong can lo nuong hinh 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh xoắn ốc

Cho 100g bột mì vào âu, thêm 50g nước, 18g mỡ vào trộn đều thành khối dẻo mịn (bột dầu). Cho 100g bột mì vào âu khác cùng 60g mỡ, trộn đều thành khối dẻo mịn (bột nhão). Để bột nghỉ 15 phút thì cán bột dầu thành hình chữ nhật, còn bột nhão thành khối hình vuông đặt lên bột dầu.

cach lam banh xoan oc ngon gion dep mat khong can lo nuong hinh 4

Gấp mép bột lại, cán thành hình chữ nhật, phết 1 lớp bột khoai lang tím lên và cuộn thành thanh dài, cắt bột thành từng lát. Cán mỏng từng lát bột, múc phần khoai lang nghiền vào, bọc kín lại. Bắc chảo dầu lên bếp đun nóng, cho bánh vào chiên vàng đều các mặt.

cach lam banh xoan oc ngon gion dep mat khong can lo nuong hinh 5

Bước 3: Hoàn thành bánh xoắn ốc

Cuối cùng, xếp bánh xoắn ốc ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

cach lam banh xoan oc ngon gion dep mat khong can lo nuong hinh 6

Chỉ cần vài nguyên liệu và thao tác cực kì đơn giản, bạn đã dễ dàng hoàn thành xong được một đĩa bánh xoắn ốc ngon giòn đẹp mắt để chiêu đãi cả nhà rồi đấy. Đặc biệt, vào những bữa trà chiều thì hãy làm bánh xoắn ốc thơm ngon để nhâm nhi cùng gia đình và bạn bè nhé. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món ăn mới lạ tiếp theo cùng với baodinhduong.net. 


0