30/05/2018, 09:27

Cách làm bánh trôi Nhật Bản ngon dẻo chuẩn vị ngay tại nhà

Cách làm bánh trôi Nhật Bản là công thức làm bánh khá giống với bánh trôi của Việt Nam với lớp bánh dẻo dai, ngọt dịu hòa quyện với nước sốt đậu đỏ ngọt mềm, đậm đà và rắc thêm chút bột khoai tây bùi bùi. Vì vậy, bánh trôi Nhật Bản sẽ khiến cả nhà bạn đã ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên. Vậy ...

Cách làm bánh trôi Nhật Bản là công thức làm bánh khá giống với bánh trôi của Việt Nam với lớp bánh dẻo dai, ngọt dịu hòa quyện với nước sốt đậu đỏ ngọt mềm, đậm đà và rắc thêm chút bột khoai tây bùi bùi. Vì vậy, bánh trôi Nhật Bản sẽ khiến cả nhà bạn đã ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp với ilamdep để làm ngay một đĩa bánh trôi Nhật Bản thơm ngon để chiêu đãi gia đình thân yêu nào.

Nguyên liệu:

  1. Bột đậu nành
  2. 225g đậu đỏ
  3. 50g bột khoai tây
  4. 250g bột gạo nếp
  5. 60g đường
  6. 200ml nước nóng
  7. 30ml xì dầu
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho 225g đậu đỏ vào nồi nấu chín nhừ, thêm 30g đường vào nấu đến khi thật nhuyễn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh trôi Nhật Bản

Cho xì dầu, 30g đường vào nồi đậu nấu cùng, thêm bột khoai tây vào trộn đều và nấu sôi, tắt bếp. Đổ nước nóng vào bột gạo khuấy đều, nhào mịn, cắt bột thành từng đoạn vuông nhỏ và vo thành viên tròn, ấn dẹt. Đem bột đi hấp hoặc luộc trong 15 phút.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh trôi Nhật Bản

Múc bánh trôi Nhật Bản ra bát, rưới nước sốt, rắc bột nành lên và thưởng thức thôi nào.

 hình 5

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong một đĩa bánh trôi Nhật Bản thơm ngon, đậm đà và mới lạ để thưởng thức cùng gia đình vào cuối tuần rồi đấy. Vào những bữa chiều mát mẻ, hãy làm ngay món bánh trôi Nhật Bản để nhâm nhi nhé. Chúc bạn và cả nhà thật ngon miệng. Hãy luôn đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé. 


0