30/05/2018, 09:27

Cách làm nộm miến tôm ngon ăn một đũa muốn ăn cả đĩa

Cách làm nộm miến tôm dưới đây của chúng tôi tin rằng sẽ giúp bạn hơn khi vào bếp chế biến món ăn cho gia đình. Nhắc đến nộm miến tôm nếu ai đã từng thưởng thức qua món ăn sao có thể quên được hương vị mà món ăn này mang lại được. Nộm là món ăn khá là quen thuộc trong bữa ăn của các gia đình Việt ...

Cách làm nộm miến tôm dưới đây của chúng tôi tin rằng sẽ giúp bạn hơn khi vào bếp chế biến món ăn cho gia đình. Nhắc đến nộm miến tôm nếu ai đã từng thưởng thức qua món ăn sao có thể quên được hương vị mà món ăn này mang lại được. Nộm là món ăn khá là quen thuộc trong bữa ăn của các gia đình Việt chắc bạn đã từng thưởng thức qua nộm hoa chuối, nộm tai heo, nộm thập cẩm rồi. Hôm nay bạn có thể cùng ilamdep vào bếp chế biến thêm nộm miến tôm cho bữa ăn.

Nguyên liệu:

  1. 100g tôm sú
  2. 100g thịt ba chỉ
  3. 50g miến
  4. 1 quả dưa leo
  5. ½ củ cà rốt
  6. ½ củ hành tây
  7. Chanh, tỏi, ớt, rau mùi
  8. Đường, giấm, muối, dầu ô liu, mì chính
  9. Lạc rang.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành tây gọt vỏ thái sợi mỏng ngâm vào âu nước đá lạnh đã pha 1 muỗng giấm ăn trong 2 tiếng. Dưa leo gọt vỏ rửa sạch ngâm với nước muối trong 15 phút rồi thái mỏng ra. Cà rốt đem gọt vỏ rửa sạch bào sợi ngâm với chút muối hạt.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm nộm miến tôm

Tôm rửa sạch cho vào luộc chín rồi vớt ra bóc vỏ thái chỉ mỏng, thịt ba chỉ rửa sạch cho vào nồi luộc chín thái miếng nhỏ.

 hình 3

Miến đem chần qua nước sôi rồi đổ ra cho ráo nước, cắt thành từng khúc vừa ăn trộn cùng 1 thìa dầu ô liu.

 hình 4

Pha nước mắm trộn gồm 1 quả chanh vắt lấy nước + 2 thìa đường + ½ thìa mì chính + 1 thìa mắm + tỏi + ớt băm trộn đều.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm nộm miến tôm

Cho toàn bộ dưa chuột + hành tây + cà rốt vắt kiệt nước + tôm + thịt + miến vào tô trộn đều cùng ½ nước trộn gỏi pha sẵn để 30 phút cho ngấm gia vị. Đến gần ăn trộn tiếp số nước mắm còn lại rồi thêm rau mùi thái nhỏ và lạc rang để thưởng thức.

 hình 6

Trong những ngày hè oi nóng như thế này những món ăn có chứa nhiều dầu mỡ đã không còn cuốn hút được khẩu vị ăn uống người ăn nữa. Bạn đang muốn thay đổi thực đơn ăn uống của gia đình nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì cho hợp lí. Vậy gợi ý món nộm miến tôm của chúng tôi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bữa ăn của gia đình bạn xét về cả hình thức và hương vị của món ăn. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0