30/05/2018, 09:27

Cách làm nước chấm tương ớt ngon ăn kèm nem chua rán đúng chuẩn

Cách làm nước chấm tương ớt ăn kèm nem chua rán ngon đúng chuẩn sẽ giúp cho bữa ăn của gia đình thêm trọn vẹn. Nem chua rán là một món ăn vặt được các bạn teen Hà Thành vô cùng yêu thích, món ăn này cũng được nhiều người lớn ưa chuộng. Bí quyết để món nem chua rán chính là nước chấm. Nước chấm ...

Cách làm nước chấm tương ớt ăn kèm nem chua rán ngon đúng chuẩn sẽ giúp cho bữa ăn của gia đình thêm trọn vẹn. Nem chua rán là một món ăn vặt được các bạn teen Hà Thành vô cùng yêu thích, món ăn này cũng được nhiều người lớn ưa chuộng. Bí quyết để món nem chua rán chính là nước chấm. Nước chấm đúng chuẩn sẽ khiến món ăn thật sự tròn vị. Để có được bữa ăn tròn vị, các chị em hãy tham khảo cách làm nước chấm mà phunublog.vn giới thiệu dưới đây nhé.

Những nguyên liệu cần chuẩn bị để làm nước chấm

  • Tỏi: 3 tép
  • Tương ớt
  • Bơ lạc
  • Nước sốt hoisin sauce
  • Đường, dầu.

Pha nước chấm tương ớt nhé

Bước 1: Băm tỏi ớt

  • Bước đầu tiên bạn cần làm là bóc vỏ, rửa sạch tỏi rồi băm nhỏ. Nếu bạn chỉ đập dập tỏi, rồi thái ớt thành lát thì bát nước chấm nem của bạn sẽ không có tỏi ớt nổi lên trên, thành ra độ thẩm mỹ lại chưa đạt đâu đấy.
 phần 1

Bước 2: Phi thơm tỏi băm

  • Tiếp đến, bạn đặt chảo lên bếp, cho dầu cùng tỏi băm phi thơm.
 phần 3

Bước 3: Thêm bơ lạc, sốt hoisin sauce và đường, ớt vào đun sôi

  • Sau đó, các bạn cho nước vào đến khi sôi thì cho bơ lạc, nước sốt hoisin sauce, đường vào hòa tan nấu sôi. Bạn có thể cho luôn một chút ớt vào cũng được nhé! Lúc này các bạn nhớ để với lửa nhỏ khoảng 5-6 phút nêm mếm lại cho vừa khẩu vị là tắt bếp.
 phần 3

Bước 4: Cho nước chấm ra chén trộn cùng tương ớt ăn kèm nem chua rán

  • Cuối cùng, bạn đổ nước chấm ra chén cho tương ớt vào trộn đều lên. Nếu thích nhuyễn đặc hơn, bạn xay nhỏ hỗn hợp ra nhé! Giờ thì chuẩn bị những chiếc nem chua rán ngon nhất để chấm với thứ nước sốt chua chua, cay cay, ngòn ngọt này đi nào.
 phần 4
 phần 5
Nước chấm ngon là bí quyết để món ăn ngon tròn vị quyến rũ mọi người. Chính vì vậy, các chị em nên chú ý đầu tư cho bát nước chấm trong mọi món ăn nhé. Với món nem chua rán, các chị em hãy chú ý cách làm nước chấm tương ớt ăn kèm nem chua rán ngon đúng chuẩn được giới thiệu trên đây. Chắc chắn món ăn này sẽ trở nên vô cùng tuyệt vời đấy. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.

0