15/06/2018, 11:36

Cách làm bánh thuẫn thơm ngon nhất từ trước đến nay

Cách làm bánh thuẫn tuy không cầu kì về cách chế biến và về nguyên liệu nhưng hương vị của nó vẫn khiến chúng ta phải nao lòng khi nhớ về hương vị thơm ngậy của nó. Hôm nay chúng tôi sẽ hé lộ cho bạn công thức làm bánh thuẫn nhé! Ngay hôm nay bạn hãy ra chợ và mua về ngay đầy đủ nguyên liệu để ...

Cách làm bánh thuẫn tuy không cầu kì về cách chế biến và về nguyên liệu nhưng hương vị của nó vẫn khiến chúng ta phải nao lòng khi nhớ về hương vị thơm ngậy của nó. Hôm nay chúng tôi sẽ hé lộ cho bạn công thức làm bánh thuẫn nhé! Ngay hôm nay bạn hãy ra chợ và mua về ngay đầy đủ nguyên liệu để có cách làm bánh thuẫn nướng ngon nhé. Còn bây giờ thì các bạn hãy gác lại các công việc  còn dang dở và thư giãn với cách làm bánh thuẫn nướng nhé

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Trứng vit: 5 quả
+ Bột năng: 500g
+ Đường: 200g
+ Ống vani: 2 ống
+ Khuôn bánh thuẫn
+ Bột mì: 200g

– Công thức làm bánh thuẫn: Bột năng , bột mì các bạn cho vào bát tô to, sau đó đập hết 5 quả trứng vịt vào. Sử dụng dụng cụ đánh trứng hoặc đũa đánh đều bột và trứng cho đến khi nào bột và đường quyện lại và dậy hương thơm, màu vàng nhạt là được.

– Cách làm bánh thuẫn hấp: Nếu như bạn có chổi quét thực phẩm thì sử dụng để quét dầu ăn lên mặt khuôn, nếu bạn không có chổi quét có thể sử dùng đũa có buộc vải ở đầu đũa, nhúng đầu đũa có vải vào dầu ăn và bôi đều lên khay bánh thuẫn. Các bạn cho khuôn bánh thuẫn lên bếp, đun nóng sau đó dùng khăn sạch lau khô dầu ăn vừa quết nhé. Nếu như bạn để dầu ăn đọng lại thì bánh dễ bị nhão, chỉ cần 1 chút dầu ăn là róc bánh là đủ.

Khuôn bánh cho cách gói bánh thuẫn:

– Khi khuôn đã nóng bạn sẽ đổ đều bột đã đánh ra đổ vào từng ô trên khuôn, sau đó các bạn rắc đều vani lên mặt bánh rồi dùng vung đậy kín khuôn bột lại. Với cách làm bánh thuẫn cổ truyền này người ta sẽ nướng trên bếp than và dùng than hồng đắp lên mặt vung để bánh sẽ nở đều. Nhưng nếu gia đình bạn không có bếp than bạn có thể nướng trên bếp gas nhé. Nướng than 2 mặt thì chỉ cần 5 phút là được, còn nếu bạn nướng trên bếp gas 10 phút nhé. Ngoài ra các bạn làm bánh thuẫn bằng lò nướng cũng được.

– Khi bánh chín các bạn cho khuôn xuống khỏi bếp và để khuôn nguội hẳn mới lấy bánh ra nhé.

– Cách làm bánh thuẫn nướng: Sau khi lấy bánh trên khuôn bạn xếp đều bánh lên nong tre (nếu không có nong tre bạn có thể dùng ngay lưới inox hoặc đồng) rồi sấy trên ngọn lửa bé. Bánh thuẫn nướng giòn hơn, có màu vàng của bánh nhìn sẽ đẹp mắt hơn đó. Cách làm bánh thuẫn nướng ngon mà để được lâu thì ta cất bánh vào hộp kín không gió để bánh được giòn và đợi đến ngày dùng thì chúng ta đem ra.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm bánh thuẫn rồi đó. Chúc bạn thành công!


0