30/05/2018, 01:09

Cách làm bánh tart trứng thơm lừng chuẩn vị hơn nhà hàng

Cách làm bánh tart trứng là một trong những công thức bánh nổi tiếng của nguồn gốc từ Tây ban Nha được nhiều người yêu thích, nhất là đối với những tín đồ hảo ngọt. B ánh tart trứng là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh được nước vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng nhân kem trứng thơm lừng, béo ...

Cách làm bánh tart trứng là một trong những công thức bánh nổi tiếng của nguồn gốc từ Tây ban Nha được nhiều người yêu thích, nhất là đối với những tín đồ hảo ngọt. Bánh tart trứng là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh được nước vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng nhân kem trứng thơm lừng, béo ngậy. Đặc biệt, bánh tart trứng vừa dễ ăn lại chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Vậy thì hôm nay hãy cùng vào bếp với ilamdep để làm bánh tart trứng cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 240g bột mì
  2. 240g bơ nhạt
  3. 3 quả trứng gà
  4. 50g đường
  5. Muối tinh
  6. 200ml sữa tươi không đường
  7. 70ml kem tươi
  8. Vani
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bơ cắt thành từng miếng nhỏ. Bột mì đem rây lại cho mịn. Trứng đập tan vào bát cùng chút đường.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh tart trứng

Cho vào bát bơ, bột mì, ít muối trộn đều, đổ từ từ nước lạnh vào trộn đều để tạo thành hỗn hợp mịn. Trải lớp bột mỏng lên mặt bàn, cho khối bột lên, cán mỏng, gập 2 đầu của miếng bột vào, rồi lại cán mỏng thành hình chữ nhật. Sau đó, cuộn tròn miếng bột lại, dùng túi bọc kín và cho vào tủ lạnh 1 – 2 tiếng.

 hình 4

Lấy bột ra, cán mỏng, dùng dụng cụ cắt bột thành miếng tròn, cho vào khuôn, dùng nĩa châm đều phần đáy bánh và cất khay bánh vào tủ lạnh. Cho kem tươi, sữa vào nồi đun nóng rồi đổ bát trứng vào khuấy đều, cho vani, muối vào hòa đều. Lấy khay bánh ra, đổ hỗn hợp vào và nướng ở 180 độ C trong 20 – 25 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh tart trứng

Lấy bánh tart trứng ra, để nguội bớt và thưởng thức.

 hình 6

Thay vì phải ra ngoài các tiệm bánh mới được thưởng thức thì bạn có thể tự tay vào bếp làm bánh tart trứng thơm ngon và chuẩn vị mà ilamdep hướng dẫn trên nhé. Với vị giòn tan, béo ngậy, bánh tart trứng rất thích hợp để nhâm nhi cùng một tách trà nóng hoặc cốc cà phê thơm lừng đấy. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món ăn tiếp theo cùng ilamdep.


0