30/05/2018, 02:18

Trổ tài vào bếp với gân bò ngâm chua ngọt

Cách làm gân bò ngâm chua ngọt tưởng khó chế biến nhưng thực ra lại dễ chế biến vô cùng. Chỉ cần vài công đoạn đơn giản bạn đã có thể chế biến ngay một đĩa gân bò ngâm chua ngọt cho bữa ăn trưa nay. Bữa cơm trưa giữa ngày hè oi nóng thế này lựa chọn những món ăn cũng làm các chị em nội trợ suy ...

Cách làm gân bò ngâm chua ngọt tưởng khó chế biến nhưng thực ra lại dễ chế biến vô cùng. Chỉ cần vài công đoạn đơn giản bạn đã có thể chế biến ngay một đĩa gân bò ngâm chua ngọt cho bữa ăn trưa nay. Bữa cơm trưa giữa ngày hè oi nóng thế này lựa chọn những món ăn cũng làm các chị em nội trợ suy nghĩ không biết nên lựa chọn món ăn gì cho hợp lí thì đĩa gân bò ngâm chua ngọt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến ngay gân bò ngâm chua ngọt cho gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu:

  1. 500g gân bò
  2. 1 củ cà rốt
  3. Hành khô
  4. 200g ngó sen
  5. Dấm, đường, muối, ớt quả.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gân bò đem rửa sạch, cho vào nồi luộc khoảng 30-45 phút rồi đậy nắp kín lại sao cho gân bò mềm lại rồi để nguội cắt thành những lát ăn.

 hình 2

Hành khô bóc bỏ vỏ khô ngoài. Ngó sen rửa sạch, dùng tay tước làm đôi. Cà rốt gọt vỏ, cắt thành từng lát tròn mỏng đem trộn cà rốt với chút đường để ướp khoảng 30 phút, vắt sạch cho ráo nước.

Bước 2: Tiến hành làm gân bò ngâm chua ngọt

Pha hỗn hợp nước ngâm chua ngọt gồm 1 phần đường + 1 phần nước lọc + 1 phần giấm. Hòa tan đường với nước lọc để đường tan hết rồi cho dấm vào. Cho hỗn hợp củ hành + cà rốt + ngó sen + gân bò vào lọ sạch cho thêm nước pha và lọ, thêm ớt quả. Để khoảng 4 ngày là có thể lấy ra dùng được.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm gân bò ngâm chua ngọt

Lấy gân bò ngâm chua ngọt thái miếng mỏng vừa ăn.

 hình 4

Muốn trổ tài và bếp chế biến đĩa gân bò ngâm chua ngọt cho gia đình thật quá đơn giản, không cần chế biến quá cầu kì đâu nhé. Muốn chế biến một món ăn hấp dẫn như thế bạn chỉ cần dành 30 phút vào bếp chế biến ngay cho gia đình cùng thưởng thức. Những muốn gân bò sần sật hòa tan cùng phần phần nước ngâm chua ngọt khiến tâm hồn ăn uống của người dùng thổn thức mãi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0