30/05/2018, 02:18

Cách làm bánh ngô tôm ngon giòn nóng hổi ấm bụng ngày lạnh

Cách làm bánh ngô tôm là một món bánh vừa mới lạ lại vừa quen thuộc và dân dã phù hợp để thưởng thức vào những ngày đông se lạnh hoặc món khai vị trong các bữa tiệc. B ánh ngô tôm là sự kết hợp hài hòa của vị ngọt thơm, bùi dẻo của ngô hòa quyện cùng vị ngọt mềm của tôm, giòn rụm của bột chiên ...

Cách làm bánh ngô tôm là một món bánh vừa mới lạ lại vừa quen thuộc và dân dã phù hợp để thưởng thức vào những ngày đông se lạnh hoặc món khai vị trong các bữa tiệc. Bánh ngô tôm là sự kết hợp hài hòa của vị ngọt thơm, bùi dẻo của ngô hòa quyện cùng vị ngọt mềm của tôm, giòn rụm của bột chiên tôm và hành lá thơm lừng. Khi chấm với hỗn hợp nước sốt mayonnaise, tương ớt, tương cà sẽ khiến bạn ăn hoài mà không thấy chán. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay bánh ngô tôm cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 2 – 3 bắp ngô
  2. 10 con tôm cỡ vừa
  3. Hành tươi
  4. 1 ít bột chiên tôm
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngô bóc vỏ, rửa sạch và dùng dao bào ngô nhỏ. Tôm làm sạch, cắt viên nhỏ. Hành nhặt rửa sạch, thái nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh ngô tôm

Pha bột chiên tôm khá đặc, khi nhấc đũa lên vẫn còn đọng trên đũa rồi trộn đều với tôm, ngô, hành, chút muối, tiêu. Bắc chảo dầu lên bếp, để lửa vừa, khi dầu sôi thì múc từng muỗng bột vào và rán vàng đều hai mặt. Sau đó, trộn tương ớt với tương cà và mayonnaise làm nước chấm.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh ngô tôm

Xếp bánh ngô tôm và chấm với hỗn hợp nước chấm.

 hình 5

Vào những ngày tiết trời se lạnh, hãy làm ngay những chiếc bánh ngô tôm giòn rụm, thơm lừng và nóng hổi để chiêu đãi cả nhà nhé. Chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy thích mê và ấm áp hơn nhiều đấy. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng bánh ngô tôm làm món ăn vặt nhâm nhi vào cuối tuần. Chúc bạn và gia đình ngon miệng. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng ilamdep.


0