30/05/2018, 02:18

Cách làm tôm viên phô mai thơm nức cả xóm ai cũng tấm tắc khen

Cách làm tôm viên phô mai chắc không còn xa lạ gì với các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến nữa rồi. Đây là món ăn khá gần gũi trong bữa ăn gia đình việt từ trước đến nay, luôn cuốn người ăn từ hương vị đến hình thức. Bạn đang muốn thay đổi thực đơn ăn uống của gia đình nhưng chưa biết nên lựa ...

Cách làm tôm viên phô mai chắc không còn xa lạ gì với các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến nữa rồi. Đây là món ăn khá gần gũi trong bữa ăn gia đình việt từ trước đến nay, luôn cuốn người ăn từ hương vị đến hình thức. Bạn đang muốn thay đổi thực đơn ăn uống của gia đình nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì thì tôm viên phô mai sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bữa ăn trưa nay của gia đình. Vậy mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến ngay một phần tôm viên phô mai nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g tôm
  2. Bột mỳ
  3. Bột chiên giòn
  4. Muối
  5. Dầu vừng
  6. Hạt tiêu
  7. 1 quả trứng
  8. Bột ngô
  9. Pho mai
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm đem rửa sạch cho vào cối cùng ít tiêu, bột ngô, dầu vừng, muối xay nhuyễn hỗn hợp trên lên. Phô mai đem cắt thành những miếng nhỏ khoảng 1 cm.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm tôm viên phô mai

Lấy một ít tôm xay dàn đều cho miếng phô mai vào giữa. Vo tròn thành những viên tròn rồi tẩm chúng vào bát bột mỳ rồi tẩm trong bát trứng đã được đánh sẵn. Cho tiếp vào bát bột chiên giòn là được nhé. Bắc chảo lên bếp đợi dầu nóng cho tôm viên phô mai vào chảo chiên vàng đều hai mặt. Đến khi vàng bạn vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm tôm viên phô mai

Để khoảng 3 phút bạn có thể lấy ra thưởng thức rồi.

 hình 4

Với hướng dẫn làm tôm viên phô mai trên đây của chúng tôi không hề khó nên các bạn có thể yên tâm vào bếp chế biến nhé. Có một đĩa tôm viên phô mai cho mâm cơm trưa nay chắc chắn cả nhà sẽ mê tít cho xem đây. Với phần tôm viên tròn chiên giòn rụm phần vỏ vàng ươm cuốn hút bởi những phần phô mai béo ngậy chấm kèm một chén tương đúng là ngon miễn bàn luôn nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0