30/05/2018, 02:18

Cách làm mì lạnh ngon đúng điệu vạn người mê

Cách làm mì lạnh không khó như các bạn vẫn thường nghĩ đâu chỉ cần chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến rồi. Nhắc đến đất nước Hàn Quốc chính là quê hương của món mì lạnh nên nếu có cơ hội đến bạn nên thưởng thức qua món ăn này. Nhưng nếu bạn không có cơ hội đi bạn cũng có thể áp dụng công ...

Cách làm mì lạnh không khó như các bạn vẫn thường nghĩ đâu chỉ cần chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến rồi. Nhắc đến đất nước Hàn Quốc chính là quê hương của món mì lạnh nên nếu có cơ hội đến bạn nên thưởng thức qua món ăn này. Nhưng nếu bạn không có cơ hội đi bạn cũng có thể áp dụng công thức của chúng tôi để vào bếp chế biến món mì lạnh cho cả gia đình cùng thưởng thức. Mời bạn cùng ilamdep vào bếp trổ tài món mì lạnh cho bữa sáng nhé.

Nguyên liệu:

  1. 250g mì spagheti
  2. Cà chua bào sợi
  3. Dưa chuột thái mảnh
  4. 1/2 chén giá đỗ
  5. Hành lá thái nhỏ
  6. Lạc rang giã, vừng rang
  7. Rau mùi
  8. Nước sốt: 30g bơ đậu phộng, muối, dầu hạt cải, 5g tahi, dầu mè, 2 tép tỏi băm, 15ml nước cam tươi, 15ml xì dầu, 30ml giấm ăn, 45ml nước luộc mì.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mì spagheti đem chế biến qua rồi xả lại lần nữa với nước.

 hình 2

Cho hành lá + dưa chuột + cà rốt nạo sợi để riêng ra một chiếc đĩa. Đem giá đỗ chần qua nước sôi rồi vớt ra cho ráo nước.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm mì lạnh

Trộn 30g bơ đậu phộng, muối, dầu hạt cải, 5g tahihi, dầu mè, 2 tép tỏi băm, 15ml nước cam tươi, 15ml xì dầu, 30ml giấm ăn, 45ml nước luộc mì vào bát.

Bỏ mì spagheti vào tô thêm nước sốt lên trên rồi thêm các loại rau củ đã bào sợi vào cùng trộn đều tay lên với nhau rồi cho hành lá + rau mùi thái nhỏ + lạc giã nhuyễn + vừng rang lên trên.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm mì lạnh

Cho mì lạnh ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Mì lạnh là món ăn nổi tiếng ở Hàn Quốc khi đến Việt Nam món ăn đã gây được một tiếng vang lớn trong thị trường ẩm thực. Bạn có thể dành ra chút thời gian bữa sáng để vào bếp trổ tài chế biến mì lạnh cho gia đình cùng thưởng thức chắc chắn mọi người trong gia đình sẽ mê tít hương vị món ăn mang lại cho xem. Với những sợi mì lạnh sần sật tan chảy cùng phần rau củ thanh mát thêm phần nước sốt còn gì bằng nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0