30/05/2018, 09:54

Cách làm bánh mousse xoài mềm mịn ăn hoài không thôi

Cách làm bánh mousse xoài là món bánh vô cùng thích hợp để làm món tráng miệng sau bữa cơm hoặc món ăn vặt nhâm nhi vào những ngày nắng nóng. B ánh mousse xoài là sự kết hợp của lớp bánh bên dưới mềm mịn, xốp ẩm và thơm lừng mùi xoài chín hòa quyện cùng lớp nước cốt xoài phía trên chua ngọt ...

Cách làm bánh mousse xoài là món bánh vô cùng thích hợp để làm món tráng miệng sau bữa cơm hoặc món ăn vặt nhâm nhi vào những ngày nắng nóng. Bánh mousse xoài là sự kết hợp của lớp bánh bên dưới mềm mịn, xốp ẩm và thơm lừng mùi xoài chín hòa quyện cùng lớp nước cốt xoài phía trên chua ngọt hấp dẫn. Vì vậy, bạn có thể nhâm nhi bánh mousse xoài cả ngày mà không thấy chán. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp cùng với ilamdep để làm bánh mousse xoài ngon tuyệt nào.

Nguyên liệu:

  1. 220ml kem whipping
  2. 250g kem phô mai
  3. 30g sữa tươi
  4. 120g đường trắng
  5. 4 lá gelatin
  6. 200g xoài
  7. 2 cốt cành

Phần lớp trên

  1. 40g xoài
  2. 2 lá gelatin
  3. 140g nước đun sôi để nguội
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Xoài gọt vỏ, cắt miếng nhỏ rồi xay nhuyễn cùng sữa tươi. Ngâm lá gelatin vào nước lạnh cho mềm. Kem phô mai để ở nhiệt độ phòng cho mềm rồi đánh tan đều. Đánh bông kem whipping.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh mousse xoài

Đổ hỗn hợp xoài, gelatin vào nồi lớn và đun nóng hỗn hợp đến khi gelatin hoàn toàn tan, để nguội. Đổ hỗn hợp xoài, kem whipping vào kem phô mai rồi trộn đều. Xếp 1 miếng đế bánh xuống đáy khuôn, đổ hỗn hợp xoài lên, xếp lớp bánh thứ 2 và đổ phần xoài còn lại lên, để vào tủ lạnh.

 hình 4

Làm phần lớp trên của bánh: xoài xay nhuyễn lọc lấy nước xoài rồi trộn đều cùng gelatin đã ngâm nước và cho vào lò vi sóng 1 phút cho tan, để nguội. Lấy mousse xoài ra, đổ lớp nước xoài lên và cho bánh vào tủ lạnh trong 6 tiếng.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh mousse xoài

Khi ăn, lấy bánh mousse xoài ra cắt thành miếng và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món bánh mousse xoài ngọt mềm và thơm dịu để thưởng thức cùng gia đình vào ngày hè rồi phải không nào. Vào những hôm tổ chức tiệc, hãy làm ngay bánh mousse xoài tuyệt đẹp này để chiêu đãi khách khứa nhé. Chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy bất ngờ trước tài năng của bạn đấy. Chúc bạn thành công và hãy luôn đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé.


0