30/05/2018, 09:54

Cách làm bánh crepe táo thơm ngon đậm chất Pháp

Cách làm bánh crepe táo là loại bánh vô cùng nổi tiếng và quen thuộc có nguồn gốc từ nước Pháp được nhiều người cực kì yêu thích. B ánh crepe táo là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh bên ngoài mềm mịn, vàng ươm hòa quyện cùng nhân táo bên trong chua ngọt hấp dẫn và lớp kem phô mai béo ngậy. ...

Cách làm bánh crepe táo là loại bánh vô cùng nổi tiếng và quen thuộc có nguồn gốc từ nước Pháp được nhiều người cực kì yêu thích. Bánh crepe táo là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh bên ngoài mềm mịn, vàng ươm hòa quyện cùng nhân táo bên trong chua ngọt hấp dẫn và lớp kem phô mai béo ngậy. Khi nếm thử một miếng bánh crepe táo sẽ khiến bạn muốn nếm thêm nhiều miếng nữa. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với ilamdep để làm ngay bánh crepe táo nào.

Nguyên liệu:

  1. 25g bơ chảy
  2. 120ml sữa
  3. 1 quả trứng
  4. 10g đường
  5. 45g bột mì
  6. 15g đường nâu
  7. 1 chút bột quế
  8. 100g whipping cream
  9. 100g phô mai Mascarpone
  10. 35g đường
  11. Sốt caramel
  12. 10ml rượu rum
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bột mì rây mịn. Bơ làm tan chảy. Trứng đập ra bát đánh tan. Táo gọt vỏ, cắt nhỏ rồi ướp với đường nâu, bột quế trong 30 phút.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh crepe táo

Cho vào tô sữa tươi, trứng, bơ chảy, vanilla và khuấy đều. Sau đó, thêm 10g đường, bột mì và hỗn hợp và khuấy nhẹ nhàng. Bắc chảo lên bếp, cho táo vào đảo sơ với ít bơ, tắt bếp, đổ ra tô để nguội. Đánh nhuyễn phô mai với rượu rum, 35g đường đến khi mịn thì cho whipping cream vào khuấy đều và cho vào tủ lạnh 30 phút.

 hình 4

Phết lớp bơ lên chảo chống dính, múc bột vào chảo, dàn đều và chiên đến khi mặt bánh khô ráo là được. Trải vỏ bánh ra, cho phần kem, táo vào và gấp thành hình vuông.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh crepe táo

Cuối cùng, trình bày bánh crepe táo ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Cách làm bánh crepe táo không hề khó khăn và phức tạp như bạn nghĩ phải không nào. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có ngay những chiếc bánh crepe táo ngọt mềm hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà rồi đấy. Bên cạnh đó, bánh crepe táo rất thích hợp để làm món tráng miệng chiêu đãi bạn bè và khách khứa đấy. Đừng quên đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé. 


0