30/05/2018, 09:54

Cách nấu khoai tây xào thịt gà ngon bá cháy

Tối nay bạn nên chuẩn bị gì cho thực đơn bữa tối của gia đình mình. Một gợi ý nho nhỏ của chúng tôi đó là món khoai tây xào thịt gà , một món ăn chắc chắn sẽ gây được hứng thú cho khẩu vị ăn uống của gia đình. Với nguyên liệu chỉ cần gà, khoai tây, hành tây bạn đã có thể vào bếp tìm hiểu cách ...

Tối nay bạn nên chuẩn bị gì cho thực đơn bữa tối của gia đình mình. Một gợi ý nho nhỏ của chúng tôi đó là món khoai tây xào thịt gà, một món ăn chắc chắn sẽ gây được hứng thú cho khẩu vị ăn uống của gia đình. Với nguyên liệu chỉ cần gà, khoai tây, hành tây bạn đã có thể vào bếp tìm hiểu cách nấu khoai tây xào thịt gà cho bữa tối. Với phần gà hơi dai và đậm đà thêm ít khoai tây đã xào kĩ mềm mịn tan chảy vào nhau thì ngon khó cưỡng nổi luôn rồi.

Hôm nay iCachLam sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu khoai tây xào thịt gà ngon cho bữa tối của gia đình bạn thêm ngon miệng nhé.

Nguyên liệu

  1. 220g thịt ức gà
  2. 4 củ khoai tây
  3. 1 củ hành tây
  4. 55g gừng
  5. Nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu
  6. 1 thìa nhỏ tương đen
  7. 20g hành lá
 hình 1

Cách làm khoai tây xào thịt gà

  • Bước 1: Thịt gà thái thành từng miếng vừa ăn, đểvào bát ướp thịt với 1 thìa nhỏ muối, 1 chút xíu hạt tiêu, 1 thìa canh nước mắt để thịt ngấm gia vị trong vòng 20 phút.
     hình 2
  • Bước 2: Khoai tây gọt vỏ, bỏ mắt, rửa sạch, thái thành lát vuông nhỏ, ngâm khoai tây vào chậu nước lạnh có pha một ít muối khoàng 15 phút.
     hình 3
  • Bước 3: Hành tây bóc vỏ khô, bổ múi cau, gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái sợi. Vớt khoai ra rổ cho ráo nước. Hành lá nhặt, rửa sạch, cắt khúc nhỏ.
     hình 4
  • Bước 4: Đặt chảo chống dính, sâu lòng lên bếp, đổ dầu ăn vào đun nóng để chiên ngập khoai tây, cho khoai tây vào chiên đều hai mặt.
     hình 5
  • Bước 5: Sau đó vớt khoai tây ra đĩa có lót giấy thấm dầu.
     hình 6
  • Bước 6: Đặt một chiếc chảo khác lên bếp, cho hai thìa canh dầu ăn vào, đợi dầu nóng, cho gừng vào phi thơm sau đó đổ thịt gà vào xào chín, nêm thêm 1 thìa nhỏ tương đen đảo đều, nêm nếm cho vưà ăn.
     hình 7
  • Bước 7: Tiếp theo đổ gừng, khoai tây và hành tây vào đảo đều, nhẹ tay với lửa nhỏ, nêm thêm 1 chút hạt nêm cho vừa ăn. Xào món khoai tây xào thịt gà từ 5-8 phút, sau đó rắc thêm hành lá, múc ra bát ăn với cơm.
     hình 8
  • Bước 8: Lưu ý khi làm món khoai tây xào thịt gà: Phần thịt gà nên chọn phần ức gà hoặc phần thịt đùi gà những phần thịt này sẽ mềm, nạc hơn thích hợp với món xào. Khi chọn khoai tây bạn chọn những củ to vừa phải, cầm chắc tay, dễ cạo vỏ, khoai có màu vàng là khoai ngon. Món khoai tây xào thịt gà ngon nhất khi ăn lúc nóng vì để nguội khoai tây sẽ bị cứng lại.

Bữa cơm tối nay của gia đình bạn sẽ thêm ấm cúng và ngon miệng với khoai tây xào thịt gà, đây chắc chắn sẽ là món ăn được cả gia đình bạn cùng yêu thích. Nếu bạn còn lo lắng sợ cách nấu khoai tây xào thịt gà sẽ khó làm thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng cực dễ luôn nhé, bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút vào bếp đã có thể chế biến một món ăn hoàn toàn mới trong thực đơn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với iCachLam 


0