30/05/2018, 09:54

Cách làm sinh tố xoài chuối sữa ngon tuyệt

Cách làm sinh tố xoài chuối ngon xoài và chuối là hai loại trái cây có vị ngon ngọt đến nao lòng, hương thơm nức mũi của xoài và vị ngọt dịu của chuối. Sinh tố được kết hợp với hai loại trái cây này tạo nên một thức uống rất ngon và hương vị lại hấp dẫn nữa. Một loại sinh tố tố cho sức khỏe mà ...

Cách làm sinh tố xoài chuối ngon xoài và chuối là hai loại trái cây có vị ngon ngọt đến nao lòng, hương thơm nức mũi của xoài và vị ngọt dịu của chuối. Sinh tố được kết hợp với hai loại trái cây này tạo nên một thức uống rất ngon và hương vị lại hấp dẫn nữa. Một loại sinh tố tố cho sức khỏe mà nguyên liệu lại lại rất dễ tìm, thay vì chuối chúng ta ăn trực tiếp thì cái này chỉ khác là được xay nhuyễn và kết hợp thêm những hương vị khác.

Loại thức uống này các em nhỏ cũng được các ba mẹ cho dùng vì hầu như các em rất kén ăn trái cây có kêu cỡ nào bé vẫn không chịu ăn. Vì vậy đem hai loại này xay chung thành một ly sinh tố ngon mát lạnh và cũng thơm mùi sữa thoang thoảng thì bé sẽ rất thích vì tâm lý những đứa bé thường thích uống hơn là ăn. Dưới đây là một vài bước đơn giản để làm một thức uống ngon mà icachlam.net muốn chia sẻ cùng các bạn, hãy tham khảo nhé.

Cách làm sinh tố xoài chuối ngon tuyệt đầy dinh dưỡng dễ làm tại nhà phần 1

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

  • + Chuối: 1 quả
  • + Sữa hạnh nhân: 20ml ( hoặc sữa đặc)
  • + Sung chín: 8 quả
  • + Xoài ngọt: 1 quả to

Các bước làm sinh tố xoài chuối

Bước 1: Cắt miếng nhỏ

  • Để có món sinh tố xoài chuối ngon đúng điệu thì nên chọn loại xoài chín vừa, có vị ngọt tự nhiên. Mua về ta lột vỏ rồi cắt thành miếng nhỏ.
  • Với chuối, ta chỉ cần bóc vỏ rồi cắt khoanh, hoặc cắt sao cho thành các miếng nhỏ là được, điều này cũng không quan trọng lắm đâu nha.

Bước 2: Xử lí sung

  • Chuẩn bị sung thì có phần cầu kì hơn một chút, ta rửa cho sạch rồi cho sung vào âu nước uối pha loãng để ngâm. Vì sung hay có kiến bò bên trong nên phải cẩn thận khi chế biến, nếu phát hiện có kiến thì nên bổ đôi quả sung để kiến chui hết ra.
  • Tuy có hơi phức tạp hơn so với chuẩn bị xoài và chuối, nhưng cách làm sinh tố xoài chuối có thêm sung sẽ tạo nên một hương vị mới lạ, điều hòa vị ngọt của sữa, chuối và xoài, giúp người dùng không còn bị ngán

Bước 3: Xay nhuyễn hỗn hợp và rót ra ly

  • Các nguyên liệu vừa chuẩn bị ta cho vào máy xay sinh tố, đổ sữa vào và xay khoảng 3-4 phút cho thật nhuyễn và sánh mịn là được.
  • Rót sinh tố xoài chuối ra cốc và có thể thưởng thức ngay, hoặc cho thêm đá bào sẽ càng ngon.

Các bạn có thể sử dụng những loại trái cây khác có ở nhà để kết hợp với nhau nhưng chú ý là đừng kết hợp những loại trái cây kị nhau nhé, thức uống sinh tố rất tốt cho tất cả mọi người từ trẻ em đến người già đều tốt cho sức khỏe cả. Chúc các bạn thực hiện thành công thức uống này và luôn cùng đồng hanh cùng icachlam.net nhé.


0