30/05/2018, 09:54

Cách làm thịt bò xào dứa ngon ứa nước miếng chiêu đãi cả nhà

Cách làm thịt bò xào dứa không cần quá nhiều công đoạn chế biến hay nguyên liệu như các món ăn khác đâu nhé. Thịt bò là nguồn nguyên liệu có chứa nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể nên các chị em càng yên tâm lựa chọn để chế biến món ăn cho gia đình cùng thưởng thức. Bạn đã từng thưởng thức qua ...

Cách làm thịt bò xào dứa không cần quá nhiều công đoạn chế biến hay nguyên liệu như các món ăn khác đâu nhé. Thịt bò là nguồn nguyên liệu có chứa nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể nên các chị em càng yên tâm lựa chọn để chế biến món ăn cho gia đình cùng thưởng thức. Bạn đã từng thưởng thức qua nhiều món ăn khác nhau chế biến từ thịt bò rồi thì hôm nay bạn có thể cùng ilamdep vào bếp trổ tài món thịt bò xào dứa cho bữa cơm trưa của gia đình.

Nguyên liệu:

  1. 350g thịt thăn bò
  2. 1 quả dứa
  3. 5 quả cà chua bi
  4. 1/2 củ hành tây
  5. 1/2 trái ớt chuông
  6. Tỏi băm
  7. Hành lá, rau mùi, đường, hạt nêm, bột sắn.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch thái lát mỏng vừa ăn cho ướp cùng hạt tiêu + gia vị + hạt nêm + tỏi băm khoảng 15 phút cho ngấm hết gia vị.

 hình 2

Dứa gọt bỏ thái miếng mỏng, cà chua bi rửa sạch cắt đôi, ớt chuông xanh rửa sạch thái miếng vuông, hành tây thái miếng vuông nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm thịt bò xào dứa

Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn đun sôi rồi cho tỏi vào phi thơm, trút thịt bò và xào đến khi chín tái bạn có thể đổ ra bát. Bắc chảo khác lên bếp đợi dầu ăn nóng cho dứa vào xào nêm nếm ít đường + hạt nêm thì trút ớt chuông + hành tây vào xào cùng đến khi chín mềm cho thịt bò + cà chua bi vào xào thêm 2 phút thì cho hành lá + mùi tàu vào để tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm thịt bò xào dứa

Lấy thịt bò xào dứa ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Chỉ cần chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến ngay món thịt bò xào dứa cho bữa cơm của gia đình rồi. Không cần chế biến những món ăn quá cầu kì chỉ cần chút thời gian vào bếp cùng nguồn nguyên liệu đơn giản đã chế biến được một món ăn lạ miệng cho gia đình cùng thưởng thức rồi. Hương vị thì không thể chê vào đâu được với lớp thịt bò dai dai thêm ít dứa, cà chua, ớt chuông, hành tây thanh mát. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0